SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chỉ vô tình đắp vỏ chuối lên trán trong 5 phút, cô gái nhận thành quả không thể ngờ nổi

07:31, 02/07/2020
Lâu nay, ai cũng biết chuối có rất nhiều công dụng với sức khỏe, giảm cân, làm đẹp da. Và thông thường, bạn sẽ ném vỏ chuối đi sau khi ăn.

Nhưng không ai biết rằng vỏ chuối cũng có nhiều công dụng. Vỏ chuối cũng rất giàu chất chống oxy hóa, khá nhiều vitamin B12, B6, magiê và kali. Ngoài ra, carbohydrate và chất dinh dưỡng trong chuối còn giúp bạn tăng lượng đường trong máu. Khi bị hạ đường huyết, bạn có thể ăn một miếng vỏ chuối.

Có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết được rằng chuối còn mang lại khá nhiều lợi ích trong việc chăm sóc răng miệng, làm giảm mụn và sẹo thâm trên da. Ở các tiểu bang miền Nam đất nước Ấn Độ, vỏ chuối còn được sử dụng như một loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn hay ướp thịt.

Không những thế, vỏ chuối còn là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm giảm đau. Đó cũng là lí do một người phụ nữ dùng nó để đắp lên trán.

Đắp vỏ chuối lên trán để nhanh chóng xua tan cơn đau đầu

Đắp vỏ chuối lên trán để nhanh chóng xua tan cơn đau đầu

Người phụ nữ này chia sẻ cô mắc bệnh đau nửa đầu và có mụn ở trán, thời gian đó với cô thật sự quá khủng khiếp. Như bạn đã biết, chứng đau nửa đầu thường đi kèm với một số triệu chứng như buồn nôn, cơ thể nhạy cảm với âm thanh.

Nguyên nhân gây ra bệnh đau nửa đầu vẫn chưa được xác định, mỗi người bị đau đầu thường có lí do của cá nhân họ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng hiện tượng đau nửa đầu có thể do thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, do ánh sáng mặt trời hoặc thậm chí do thay đổi thời tiết.

Sau đó, cô đã dùng vỏ chuối để trị đau nửa đầu và kết quả hoàn toàn bất ngờ. Sau khi ăn hết 1 quả chuối, cô lấy vỏ tách làm 2 phần như nhau rồi đặt lên trán, dùng tay massage trán nhẹ nhàng trong 5-10 phút để chất kali có trong vỏ chuối thấm sâu vào da đầu. Cơn đau đầu sẽ biến mất nhanh chóng.

Vỏ chuối có thể chữa được các bệnh ngoài da.

Một số công dụng khác của vỏ chuối

1. Mặt nạ dưỡng da

Vỏ chuối chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Chính vì thế chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi lấy vỏ chuối đắp lên mặt, đợi khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Ngoài ra bạn còn có thể cạo phần trắng bên trong vỏ chuối rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong rồi thoa lên mặt, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện công thức này 3 lần mỗi tuần, các sạm đen, cháy nắng sẽ biến mất và trả lại làn da trắng đẹp.

Ảnh Internet

2. Trị mụn trứng cá

Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy lấy một miếng vỏ chuối thoa lên vùng da bị mụn trứng cá. Cứ giữ nguyên rồi đi ngủ, sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước như bình thường. Áp dụng cách này cả tuần đến khi mụn trứng cá biến mất

3. Loại bỏ mụn cóc

Mụn cóc đáng ghét khiến bạn bực mình? Đừng lo lắng cứ cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ đắp lên mụn cóc rồi dùng băng quấn lại. Thay thường xuyên trong ngày, chỉ sau 1 tuần mụn cóc sẽ tự rụng mà không cần đi đốt.

Ảnh Internet

4. Giảm đau khi bị côn trùng cắn

Nếu chẳng may bị muỗi đốt, kiến hay côn trùng cắn thì bạn hãy lấy miếng vỏ chuối đắp lên vết thương trong vài phút. Như vậy vết đau sẽ nhanh chóng dịu lại và hết bị ngứa ngay lập tức. Cách này cũng có thể áp dụng khi bị mèo cào.

5. Làm trắng răng

Muốn răng trắng sáng hãy lấy phần vỏ bên trong để chà lên hàm răng trong 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Chỉ sau 1 tuần, các vết ố, mảng bám cao răng sẽ biến mất và hàm răng sẽ trở nên trắng sáng, chắc khỏe.

Ảnh Internet

6. Giảm vết bầm tím

Đặt miếng vỏ chuối lên vùng da bị bầm tím, khi đó chất dinh dưỡng kì diệu trong vỏ chuối sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành vết bầm tím.

7. Ngứa da

Đặt mặt trong của vỏ chuối lên vùng da ngứa để làm dịu một cách nhanh nhất. Ngoài ra bạn có thể đun vỏ chuối để lấy nước lau rửa.

Ảnh Internet

8. Chữa bệnh trĩ

Chà phía trong vỏ chuối vào khu vực bị trĩ trong 5 phút và lặp lại 5 lần mỗi ngày. Việc này sẽ đem đến điều kì diệu mà ai cũng bất ngờ.

9. Trị nứt da chân, tay

Sau khi rửa sạch tay, chân bằng nước ấm hãy lấy mặt trong của vỏ chuối để chà xát nhiều lần. Nếu như vết nứt to thì xoa trực tiếp vào vùng da đó nhiều lần trong ngày, chỉ sau vài hôm chúng sẽ nhanh chóng lành lại.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.