SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chỉ trích U19 Việt Nam 'đá ma' trước U19 Nhật, NHM có biết chính Nhật Bản cũng phải làm điều này tại World Cup

07:15, 11/11/2019
Thi đấu hơn người nhưng U19 Việt Nam quyết định \"đá ma\" những phút cuối trận để giữ tỷ số hòa không bàn thắng với U19 Nhật Bản, qua đó giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau.

Cụ thể, trong khoảng 15 phút cuối trận gặp U19 Nhật Bản, dù chơi hơn đối phương một người khi Sakuragawa nhận thẻ đỏ nhưng U19 Việt Nam không chủ động đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ áo trắng chỉ chuyền bóng qua lại với sự thận trọng cao độ, chấp nhận tỉ số hòa 0-0.

Phía Nhật Bản cũng không "ham hố" dâng cao, bởi kết quả hòa cũng đủ để giúp họ đi tiếp với ngôi nhất bảng J, còn U19 Việt Nam xếp ngay phía sau.

Video: U19 Việt Nam chuyền qua chuyền lại ở sân nhà trong 6 phút cuối trận

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã nói: "Có thể nhiều người không hài lòng với cách chơi này nhưng hãy hiểu cho chúng tôi, bởi đối thủ là một đội bóng rất mạnh với những cầu thủ có chất lượng rất cao".

"Điều quan trọng là U19 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm và tôi hạnh phúc, tự hào với điều đó. Đừng bỏ qua 75 phút nỗ lực trước đó của chúng tôi, thay vì chỉ nhìn vào 15 phút cuối".

Dù 19 Việt Nam đã giành vé dự VCK U19 châu Á 2020, nhưng các CĐV vẫn không hài lòng, đặc biệt là với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện ở những phút cuối trận, họ cho rằng đó là cách chơi kém fair-play.

Nhưng nên nhớ rằng, điều tương tự đã từng xảy ra ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cụ thể là tại World Cup 2018. Trước lượt trận cuối bảng H, ngoại trừ Ba Lan đã bị loại, cả Senegal, Nhật Bản và Colombia đều có cơ hội đi tiếp.

Trong đó, Nhật Bản chỉ cần 1 điểm là chắc chắn giành vé đi tiếp, nhưng họ lại để Ba Lan chọc thủng lưới trước. Thay vì lao lên tìm bàn gỡ, "Samurai áo xanh" vừa đá vừa ngóng kết quả giữa Colombia và Senegal. Ngay sau khi biết Senegal bị thua trước, các cầu thủ Nhật bắt đầu dùng chiêu "câu giờ". Bởi lẽ với kết quả này, họ sẽ là đội giành vé nhờ hơn Senegal chỉ số fair-play.

Các CĐV la ó lối chơi của Nhật Bản

Theo đó, ĐT Nhật Bản quyết định chơi cù nhầy, câu giờ với nhiều pha bóng chuyền qua lại bên sân nhà trong khoảng 15 phút cuối. Các cầu thủ Ba Lan, do bị loại sớm, cũng không hào hứng đẩy cao đội hình giành bóng. Và kết quả được giữ nguyên đến hết trận, Nhật Bản đã giành vé đi tiếp.

Đáng chú ý, người dẫn dắt Nhật Bản khi đó là HLV Akira Nishino, người đang làm HLV trưởng ĐT Thái Lan. Ông đã nói sau trận đấu: "Bảo toàn tỷ số thua 0-1 là quyết định khó khăn mà tôi đã phải đưa ra. Tôi đã tung Hasebe vào sân để nói với các đồng đội hãy cầm cự, tránh thua thêm hay phải nhận thẻ bởi mọi biến cố đều có thể xảy ra".

HLV trưởng của ĐT Thái Lan, Akira Nishino chính là người chỉ đạo các cầu thủ Nhật Bản thi đấu câu giờ để đi tiếp

"Tôi không vui khi phải đưa ra kế sách này. Nhưng ở World Cup, có những thứ không thể tránh khỏi. Khán giả đã huýt sáo và la ó Nhật Bản vì điều đó. Các học trò của tôi cũng nghe thấy. Vì thế, tôi sẽ có buổi nói chuyện với họ để có được tinh thần thi đấu tốt nhất trong thời gian tới".

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.