SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chi tiết xe Mitsubishi Xpander vừa bị khách hàng "tố" gặp sự cố khi đang vận hành

11:43, 13/05/2019
(SHTT) - Mitsubishi Xpander là mẫu MPV cỡ nhỏ giá rẻ mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong khoảng hơn nửa năm trở lại đây dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tuy nhiên ngay lập tức dòng xe này đã nhanh chóng "gây sốt" tại thị trường Việt.

Chi tiết xe Mitsubishi Xpander "gây sốt" tại thị trường Việt

Tại thị trường Việt Nam Mitsubishi Xpander nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng khi trong tháng 3/2019, Mitsubishi Xpander tiếp tục gây bất ngờ với doanh số kỷ lục 1.838 xe bán ra. Tính 3 tháng đầu năm 2019, Mitsubishi Xpander đã bỏ xa doanh số Toyota Innova trong tháng 1 và 3, xếp thứ 2 ở phân khúc MPV tại Việt Nam khi bán ra 3.138 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Rush, Avanza, Kia Rondo, Toyota Innova.

xpander

Chi tiết xe Mitsubishi Xpander vừa bị khách hàng "tố" gặp sự cố khi đang vận hành 

Được biết, Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế hầm hố, thể thao của xe đa dụng cùng khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xe sở hữu chiều dài 4,475 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.775 mm, bán kính vòng quay 5,2 m. 

Mitsubishi Xpander sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ mới với lưới tản nhiệt hình chữ X, hốc gió hầm hố kết hợp cùng đèn pha LED cùng với đèn định vị đặt cao mang đến cái nhìn ấn tượng hơn. Công nghệ LED cũng xuất hiện trên đèn hậu hình chữ L phía sau, riêng đèn sương mù phía trước chỉ có mặt trên bản số tự động.

Trong khoang nội thất, 3 hàng ghế Xpander đều được bọc nỉ, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 gập tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống tạo thêm không gian chứa các vật dài.

Một trong những điểm ấn tượng của nội thất Xpander chính là bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…

Là mẫu xe giá rẻ nhưng Xpander vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Cùng với đó là 2 túi khí ở hàng ghế phía trước.

Xpander sử dụng phiên bản động cơ duy nhất là loại MIVEC I4 1.5L DOHC, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn, cho công suất 104 mã lực. Mitsubishi Xpander có giá bán 550 triệu đồng cho phiên bản sử dụng hộp số sàn (MT). Trong khi với trang bị hộp số tự động (AT), xe có giá 620 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander bị tố hụt hơi khi tăng tốc

Mới đây, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

Cụ thể, Autoindustriya trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi”khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.

Vấn đề này được xác định do một lỗi nào đó xuất phát từ hệ thống nạp nhiên liệu, đặc biệt ở bộ phận bơm xăng.

Mitsubishi Motors nói gì?

Liên hệ với giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC), công ty nhập khẩu Xpander từ trung Indonesia về vấn đề này, khách hàng nhận được câu trả lời như sau: "Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gần đây của Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi dịch vụ về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Chúng tôi hiện đang điều tra nguyên nhân của vấn đề và đã tiến hành nhập linh kiện thay thế để phân phối trong tháng này. Nếu lo ngại về vấn đề này, quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền chính hãng của chúng tôi trên toàn quốc".

Mitsubishi đang nghiên cứu giải pháp cho những chủ sở hữu Xpander gặp sự cố với hệ thống nhiên liệu của xe. Theo một số thông tin, lỗi sự cố đối với vấn đề bơm nhiên liệu xảy ra với những mẫu xe mới được sản xuất trong năm 2019.

Mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia.Tuy nhiên, hiện chưa rõ các chủ xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam có gặp phải tình trạng xe đột ngột chết máy như khách hàng ở Philippines hay không.

Hà Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.