SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chi Pu và những lần bị tố đạo nhái thời trang quốc tế

12:29, 10/06/2019
(SHTT) - Chi Pu thường được đánh giá cao về thời trang, cách phối đồ. Tuy nhiên cô nàng không ít lần bị tố đạo nhái thời trang quốc tế với những bộ cánh tương tự bản gốc đến 95%.

 Trong show ca nhạc mới đây nhất, trang phục biểu diễn của Chi Pu đã thể hiện được đúng tinh thần "Đóa hồng Queen" - một trong những ca khúc sôi động rất thành công của cô nàng. Bộ bodysuit màu hồng fuchsia rực rỡ với phần cầu vai được xếp nếp tạo hình đóa hoa hồng đã biến Chi Pu thành "Đóa hoa hồng xinh tươi biết hát" - đúng như lời ca trong bản hit đó. Những chi tiết như boots ánh bạc cao cổ hay thắt lưng to bản đều rất thời thượng.

chi pu

 

Rất nổi bật và quyến rũ, nhưng khá nhiều người nhận ra chi tiết đắt giá nhất trong bộ trang phục biểu diễn của Chi Pu có nhiều nét tương đồng lạ kỳ với thiết kế thuộc BST Thu-Đông 2019 của Alexander McQueen. Sáng tạo này cũng vừa được NTK Sarah Burton ra mắt trong tháng 3 năm 2019 này và nhận được sự tán thưởng hết lời từ giới mộ điệu. Điểm giống nhau của 2 thiết kế đến từ phần xếp nếp hình đóa hoa hồng trên cầu vai. Nhiều người nhận xét chi tiết sắp xếp vải của nhà mốt Pháp tinh tế, phù hợp vóc dáng người mặc còn bộ cánh của Chi Pu thô kệch, tạo cảm giác nặng nề. 

chi pu 3

 

Trước đó, giọng ca Đóa hoa hồng từng bị chỉ trích với bộ trang phục lấp lánh giống các diễn viên xiếc. Tuy nhiên, trang phục có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Marc Jacobs từ phom dáng đến họa tiết. Điểm khác biệt so với bản gốc chính là màu sắc và cách đính kết trên trang phục chưa thật sự tinh tế, rườm rà.

chi pu 1

 

chi pu 2

 

Trong 1 lần xuất hiện trên sân khấu âm nhạc, Chi Pu chọn áo crop-top ánh bạc đi kèm quần suông đính sequin lấp lánh. Mái tóc bob phù hợp với kiểu make up nhẹ nhàng, tập trung chủ yếu vào mắt và môi. Tuy nhiên, bộ cánh khiến khán giả liên tưởng đến hình ảnh Selena Gomez 7 năm trước, thậm chí giống đến 90% so với phiên bản gốc. Điểm khác biệt nằm ở việc biến tấu thiết kế thành áo dài tay, lược bỏ phần đính đá nặng nề cùng quần dài điểm thêm 2 đường kẻ sọc.

chi pu 4

 

chi pu 5

 

Trước đó, tại thảm đỏ sự kiện chiều ngày 19/1/2018, Chi Pu lại khiến báo giới tốn thêm giấy mực với mẫu váy voan lệch vai cùng đường xẻ ngực xâu và những cánh hoa đính kết trên phần thân. Tuy nhiên, trang phục của cô lập tức bị phát hiện giống bộ cánh của người đẹp Heidi Klum trên thảm đỏ Oscar 2016. Nhiều người chỉ ra mẫu váy của Chi Pu có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Marchesa dành cho siêu mẫu Đức.

Chất liệu, phom dáng, cho đến chi tiết đính kết hoa nơi vai và tay áo được đánh giá là tương tự 95% so với bản gốc. Bộ váy này là sản phẩm của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

chi pu 6

 

chi pu 7

 

Một bộ trang phục của Chi Pu do Đỗ Long thực hiện cũng được cho là "lấy cảm hứng" từ thiết kế của nhà mốt Pamella Roland. Có thể thấy, hai bộ cánh dường như chỉ khác nhau ở chất liệu và màu sắc.

chi pu 8

 

chi pu 9

 

Thu Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.