SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chi Pu và những lần bị tố đạo nhái nhiều tai tiếng

08:07, 11/04/2021
(SHTT) - Vụ việc Chi Pu và ekip bị một nail stylist tố sao chép ý tưởng trong bộ ảnh mới vẫn đang gây xôn xao dư luận. Đây không phải lần đầu nữ ca sĩ vướng vào những rắc rối này. Trong quá khứ, cô từng gặp nhiều nghi vấn đạo nhái thời trang quốc tế.

 Nail Stylist Quỳnh Anh tố ekip Chi Pu đạo nhái

Tối ngày 9/4, thông qua trang Facebook cá nhân, nail stylist Quỳnh Anh đã bất ngờ đăng đàn "bóc mẽ" bộ hình mới nhất của Chi Pu có sự đạo nhái ý tưởng từ một tác phẩm của mình được thực hiện từ tháng 1/2021. Không khó để nhận ra bộ móng tay lẫn cách tạo dáng của giọng ca Anh ơi ở lại và nữ người mẫu đều rất giống nhau.

chipu

 

Quỳnh Anh bức xúc: "Nếu như những chuyện thế này cứ tiếp diễn, thì ai sẽ đứng ra bảo vệ những nghệ sĩ trẻ như mình? Bảo vệ cho chất xám, công sức, kiến thức, thời gian hi sinh cho những tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc trưng như vậy?".

Phía dưới bài đăng của Quỳnh Anh, rất đông cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc về sự việc kể trên. Nhiều người cho rằng việc đạo nhái cần được lên án mạnh mẽ hơn nữa. Giữa lúc vụ việc đang gây ồn ào, hình ảnh bị cho là đạo nhái đã được gỡ khỏi fanpage của Chi Pu.

Bộ trang phục "Ánh bạc lấp lánh" bị tố đạo nhái

Trong 1 lần xuất hiện trên sân khấu âm nhạc, Chi Pu chọn áo crop-top ánh bạc đi kèm quần suông đính sequin lấp lánh. Mái tóc bob phù hợp với kiểu make up nhẹ nhàng, tập trung chủ yếu vào mắt và môi.

chipu

 

chipu1

 

Tuy nhiên, bộ cánh khiến khán giả liên tưởng đến hình ảnh Selena Gomez 7 năm trước, thậm chí giống đến 90% so với phiên bản gốc. Điểm khác biệt nằm ở việc biến tấu thiết kế thành áo dài tay, lược bỏ phần đính đá nặng nề cùng quần dài điểm thêm 2 đường kẻ sọc.

Trang phục dự sự kiện của Chi Pu bị nghi đạo nhái bộ đồ diễn của nữ ca sĩ Dua Lipa

Tại một sự kiện tối ngày 22/1/2021, Chi Pu đã chọn cho mình bộ cánh xuyên thấu cắt khoét vừa cá tính vừa sexy tột cùng.

chipu

 

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã tinh mắt nhận ra thiết kế này có nhiều chi tiết trông rất giống bộ đồ biểu diễn của nữ ca sĩ Dua Lipa từ đường viền đính đá đến chất vải xuyên thấu phô diễn da thịt. Được biết, thiết kế gốc đến từ nhà mốt Mugler. Dù vậy, phía Chi Pu không hề có bất cứ phản hồi nào về sự "trùng hợp" lần này. 

Bộ trang phục tại thảm đỏ 2018 bị tố đạo nhái

Tại thảm đỏ sự kiện chiều ngày 19/1/2018, Chi Pu lại khiến báo giới tốn thêm giấy mực với mẫu váy voan lệch vai cùng đường xẻ ngực xâu và những cánh hoa đính kết trên phần thân. Tuy nhiên, trang phục của cô lập tức bị phát hiện giống bộ cánh của người đẹp Heidi Klum trên thảm đỏ Oscar 2016.

chipu2

 

Nhiều người chỉ ra mẫu váy của Chi Pu có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Marchesa dành cho siêu mẫu Đức. Chất liệu, phom dáng, cho đến chi tiết đính kết hoa nơi vai và tay áo được đánh giá là tương tự 95% so với bản gốc.

Bộ trang phục Đóa hồng Queen gây nhiều tranh cãi

Trong một show ca nhạc, Chi Pu trình diễn ca khúc Đóa hồng Queen trong khi diện trên người bộ trang phục rất đúng tinh thần bài hát. Đó là một bộ bodysuit màu hồng fuchsia đậm, phần cầu vai được xếp nếp tạo hình đóa hoa hồng vô cùng ấn tượng. Song, ý tưởng phần cầu vai của bộ trang phục này lại rất giống với thiết kế thuộc BST Thu - Đông 2019 của một nhà mốt Pháp. Dù vậy, trang phục của Chi Pu vẫn bị cho là thô kệch hơn, tạo cảm giác nặng nề.

chipu3

 

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.