SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

 Chị em có biết cách chọn sầu riêng qua một cách liếc mắt chưa

12:45, 20/09/2018
(SHTT) - Béo - ngậy, mùi hương đặc trưng... vì những lẽ đó sầu riêng trở thành loại trái cây yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên để chọn được sầu riêng ngon thì không phải ai cũng làm được. Nhất là khi sầu riêng nằm trong top các loại quả bị dấm bằng hóa chất nhiều nhất.

Tương tự như mít, sầu riêng dấm bằng thuốc đã là chiêu bài phổ biến của nhiều thương lái. Chỉ có làm vậy thì việc vận chuyển mới không gặp khó khăn. Vì nếu để chín cây, nguy cơ nứt vỏ là khá cao. Hiện đang là cuối mùa sầu riêng, bạn nên tranh thủ ăn ngay vì sầu đúng mùa bao giờ cũng ngon hơn gấp nhiều lần so với trái mùa. Để chọn được một trái sầu riêng ngon - đảm bảo cho sức khỏe bạn hãy nhớ những chú ý sau đây.

Chọn sầu riêng không khó như bạn nghĩ

Hãy chọn những trái sầu riêng có hình dáng như eo bánh mỳ tức là phình to đều không bị vẹo, các múi được chia rõ ràng. Những quả  có múi lép là những quả có thể bị sâu bệnh hoặc phát triển không đều.

Bạn hãy quan sát và chọn những quả sầu riêng có gai nở - cứng – đầu gai tròn. Đấy mới là những quả chín già . Những quả có gai nhọn và nhỏ là những quả còn xanh.

Nếu chọn dưa hấu các mẹ thường mách nhau dựa vào tiếng gõ vào trái dưa để biết độ già của trái. Sầu riêng cũng có thể làm như vậy. Tuy nhiên thay vì vỗ bằng tay thì bạn hãy dùng 1 con dao nhỏ nhé. Nếu tiếng phát ra bộp bộp hoặc bịch bịch thì đó là trái sầu cơm dày, hạt lép siêu ngon. Còn nếu là tiếng bong bong thì quả sẽ nhiều hạt không ngon.

Cuối cùng hãy để ý đến màu sắc vỏ. Trái sầu chỉ ngon nếu có màu xanh rêu hoặc hanh vàng.

Nếu thuộc lòng những bí quyết trên việc chọn sầu riêng chưa bao giờ đơn giản như thế. Chỉ cần liếc mắt là biết được cơm sầu ra sao, sầu già hay sầu non. Tuy nhiên sầu riêng chỉ nên ăn vừa đủ, đừng vì ngon miệng mà ăn không điều độ nếu không bạn sẽ mắc chứng khó tiêu, mụn nhọt không tốt cho sức khỏe.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.