SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Chị em cần hạn chế ngay 7 món ăn này nếu không muốn càng ngày càng già đi

01:15, 18/08/2018
(SHTT) - 7 loại thực phẩm dưới đây là những nguyên nhân khiến cơ thể chị em lão hóa nhanh hơn bao giờ hết, cần hạn chế sử dụng ngay từ bây giờ.

1. Đường

Có thể bạn đã biết, khi lượng đường trong máu tăng cao, nó có thể kết hợp với các protein trong thành phần collagen của da, làm giảm độ đàn hồi của da và khiến da trở nên mỏng manh hơn. Không chỉ thế, ăn quá nhiều đường còn khiến bạn dễ trở nên thừa cân, béo phì và dễ mắc các bệnh về xương khớp. Quá lạm dụng đường còn có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, tâm trạng lo âu thường xuyên, mệt mỏi và hay cáu gắt. Bên cạnh đường, những loại chất tạo ngọt tương tự cũng có thể gây ra những biểu hiện tương tự.

Đường làm giảm độ đàn hồi của da hình ảnh

Đường làm giảm độ đàn hồi của da. Ảnh: Internet.

2. Đồ ăn chiên rán

Đồ chiên rán là thực phẩm ăn vặt được rất nhiều chị em ưa thích. Tuy nhiên, những loại thức ăn này khi đã qua chế biến ở nhiệt độ cao thường sinh ra rất nhiều chất độc hại với cơ thể như chất gây ung thư, chất tạo oxy hóa, do đó, làm gia tăng các gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, đồ ăn chiên rán còn chứa nhiều chất béo và hàm lượng nhiệt cao, đặc biệt không tốt đối với những người có dấu hiệu thừa cân, béo phì. Khi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ làm cản trở quá trình chuyển hóa và trao đổi các chất làm ảnh hưởng đến nhiều chức năng trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến bạn già nhanh hơn.

Thực phẩm khi đã qua chế biến ở nhiệt độ cao thường sinh ra rất nhiều chất độc hại hình ảnh

Thực phẩm khi đã qua chế biến ở nhiệt độ cao thường sinh ra rất nhiều chất độc hại. Ảnh: Internet.

3. Thịt đỏ

Trong thành phần của thịt đỏ chứa nhiều protein tốt cho việc phục hồi mô. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ lượng thịt đỏ vượt mức cho phép, lượng protein thừa sẽ làm mất cân bằng lượng canxi trong xương, làm tăng nguy cơ loãng xương và giảm độ linh hoạt của tay chân. Người lớn tuổi nếu ăn nhiều thịt đỏ có khả năng phải đối mặt với bệnh viêm khớp rất cao.

Lượng protein trong thịt đỏ có thể làm mất cân bằng lượng canxi trong xương hình ảnh

Lượng protein trong thịt đỏ có thể làm mất cân bằng lượng canxi trong xương. Ảnh: Internet.

4. Đồ uống có cồn

Nhiều người cho rằng rượu bia là chất lỏng, do đó uống chúng cũng tương tự như việc bổ sung nước cho cơ thể. Trên thực tế, điều này lại hoàn toàn ngược lại. Rượu có thể khử nước trong cơ thể và khiến cho da bị thiếu độ ẩm, kém mịn màng. ben cạnh đó, rượu còn chứa một lượng calo lớn mà không kèm theo giá trị dinh dưỡng nào cả. Chính vì vậy, uống nhiều rượu sẽ khiến cho da ngày càng khô hơn vì thiếu nước, dần dần sẽ hình thành rất nhiều nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.

Rượu có thể khử nước trong cơ thể và khiến cho da bị thiếu độ ẩm hình ảnh

Rượu có thể khử nước trong cơ thể và khiến cho da bị thiếu độ ẩm. Ảnh: Internet.

5. Thực phẩn hun khói và ngâm muối

Những thực phẩm hun khói và ngâm muối đều chứa hàm lượng muối vô cùng lớn, làm tổn thương niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến quá trình hoạt động của thận đồng thời làm tăng huyết áp và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Không chỉ thế, những thực phẩm này còn thường kém tươi ngon và không đảm bảo vệ sinh, trong quá trình chế biến cũng có thể tạo ra vô số vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy, nếu thường xuyên sử dụng những thực phẩm hun khói và ngâm muối, quá trinhg sao chép gene trong cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm sức sống của các tế bào.

Những thực phẩm hun khói và ngâm muối đều chứa hàm lượng muối vô cùng lớn hình ảnh

Những thực phẩm hun khói và ngâm muối đều chứa hàm lượng muối vô cùng lớn. Ảnh: Internet.

6. Thực phẩm ôi thiu, mốc

Những thực phẩm để quá lâu sẽ bị thiu hay lên mốc, tạo ra nhiều độc tố cũng như các vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Những vi khuẩn và độc tố này đặc biệt gây hại nghiêm trọng đến gan, thận và hệ thần kinh, nguy hiểm hơn còn có thể gây ung thư.

Thực phẩm ôi thiu và bị mốc chứa rất nhiều độc tố và vi khuẩn gây hại hình ảnh

Thực phẩm ôi thiu và bị mốc chứa rất nhiều độc tố và vi khuẩn gây hại. Ảnh: Internet.

7. Thực phẩm đóng hộp

Trong quá trình chế biến đồ hộp, người ta thường cho thêm rất nhiều phụ gia để tạo mùi vị và bảo quản được lâu hơn. Cũng chính vì điều này mà các thực phẩm thường có hương vị hấp dẫn hơn đồ ăn tự chế biến nhưng lại không có giá trị về mặt dinh dưỡng bằng những thực phẩm tươi sống.

Thực phẩm đóng hộp thường chứa ratas nhiều phụ gia hình ảnh

Thực phẩm đóng hộp thường chứa ratas nhiều phụ gia. Ảnh: Internet.



Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...