SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chị chồng đòi giữ hộ vàng cưới vì "nhà có két sắt", em dâu lên mạng nhờ cao nhân chỉ cách đáp trả

15:00, 02/07/2018
(SHTT) - Khó xử trước việc chị chồng lân la gợi ý muốn giữ hộ em dâu chỗ của hồi môn ngay sau đám cưới, cô gái đã đăng đàn hỏi ý kiến chị em xem trả lời thế nào cho "ngầu" mà vẫn không ảnh hưởng tới hòa khí gia đình.

Người Việt ta từ xưa có phong tục là khi con gái đi lấy chồng, bố mẹ đều tặng cô dâu một ít của hồi môn để mang về nhà chồng. Đó thường là những chiếc vào vàng để trao cho con trong ngày trọng đại.

Của hồi môn là thứ quan trọng nhất đối với mỗi nàng dâu khi về nhà chồng gửi gắm sự quan tâm của bố mẹ dành cho con, chỉ mong rằng về nhà chồng con có chút vật phòng thân lúc khó khăn.

Thế nhưng, mới đây câu chuyện của một cô gái trẻ mới lập gia đình kể về việc chị chồng ngỏ ý muốn ''giữ hộ'' của hồi môn của em dâu chỉ vì nhà có két sắt khiến hội chị em không khỏi xôn xao.

Cô em chồng lên mạng nhờ hội chị em đáp trả sao cho ngầu trước lời đề nghị giữ vàng hộ của chị chồng. Ảnh chụp màn hình. 

Nữ chính thắng thắn viết: “Cưới xong, vợ chồng em ở trọ. Bố mẹ chồng em mất rồi. Chị gái ruột chồng bảo đưa vàng cưới chị giữ cho vì nhà chị có két sắt. Em nên nói gì cho ngầu ạ?'”.

Ngay sau chia sẻ này, nhiều người cũng ngay lập tức thể hiện sự bức xúc với câu chuyện “phi lý” này. Các chị em phần lớn đều cho rằng, chẳng mấy ai chịu đưa mẹ chồng hay chị chồng giữ hộ của hồi môn.

Nhiều chị em cho rằng, lời đề nghị của chị chồng có phần "vô duyên". Ảnh minh họa. 

Đúng là có dịp ''gãi đúng chỗ ngứa'', các Eva, đặc biệt là hội chị em đã có gia đình, liên tục để lại những bình luận chê ỏng chê eo chị chồng khôn ngoan thái quá. Người thì lập tức hiến kế cho cô em dâu đáp trả sao cho thật ngầu trước lời đề nghị có phần ''vô duyên'' của chị chồng.

Bạn Minh An bức xúc: “Eo, làm gì có chuyện ấy. Nhà mình đợt cưới mẹ chồng bảo đưa giữ hộ, mình còn đắn đo mãi cuối cùng cũng không đưa. Lúc hỏi thì ngọt nhạt chứ lúc có việc cần dùng thì khó lắm. Còn chưa kể lúc bất trắc, đổ vỡ có mà mất hết ý”.

Facebooker Hà Min hài hước viết: “Khôn như chị quê em đầy. Chưa gì đã có ý định giữ hộ rồi, có ai nhờ đâu mà hộ nhỉ?”.

Một số người thì bày tỏ quan điểm trung hòa cho rằng: “Chắc thấy bạn ở trọ sợ không an toàn nên chị ấy ngỏ ý muốn giữ hộ thôi, sao phải nghĩ quá lên vậy nhỉ? Bố mẹ mất rồi nương tựa vào nhau mà sống. Lắm lúc người ta không muốn làm người tốt vì sợ hiểu sai vậy đấy. Ngầu nghiếc cái gì”.

Nickname Hoa Nguyên thì thành tâm khuyên: "Chưa biết dụng ý của người ta là tốt thật tâm hay khôn khéo, bạn cứ lịch sự nói nhà cũng không có nhiều tiền, của hồi môn thì gửi mẹ đẻ rồi hoặc gửi ngân hàng, hoặc là đầu tư làm ăn rồi...”.

Dù chưa biết nguồn cơn sự tình bên trong người ta thế nào, nhưng sau câu chuyện của nàng dâu mới này, chị em vẫn khuyên nhau nên cẩn thận để khỏi mất hòa khí của gia đình.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.