SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chỉ cần 5 phút mỗi ngày làm theo người Nhật bạn sẽ có làn da khỏe đẹp

14:45, 18/09/2018
(SHTT) - “Đừng để làn da tố cáo tuổi tác”, đó là tâm niệm của hầu hết chị em phụ nữ. Thói quen ăn uống khoa học, tập luyện đầy đủ, mỹ phẩm đúng cách và sẽ hoàn hảo hơn nếu chị e biết cách massage. Người Nhật khẳng định mỗi ngày chỉ cần massage 5 phút, làn da sẽ láng mịn bất ngờ.

Phái đẹp Nhật Bản ai cũng biết đến phương pháp massage mặt Asahi. Họ thường áp dụng phương pháp này tại nhà với những động tác rất đơn giản nhưng hiệu quả lại chẳng kém gì việc bạn đi spa mỗi tháng.

Dưới đây là 10 bước massage theo phương pháp Asahi mà chị em có thể áp dụng theo.

Bước 1 : xoa nhẹ 2 lòng bàn tay vào nhau cho đến khi ấm. Sau đó bạn áp 2 bàn tay vào má, dùng những ngón tay vuốt nhẹ từ thái dương xuống quai xanh 2 bên. Lực vuốt chỉ cần vừa đủ không nên tì quá mạnh nếu không sẽ bị phản tác dụng.

 

Bước 2: Chăm sóc vùng da mắt bằng cách dùng ngón tay áp út – ngón có lực nhẹ nhất ấn nhẹ và từ từ di chuyển quanh hốc mắt theo 1 chiều nhất định.

 

Bước 3: Đặt hai tay lên trán sao cho đầu ngón tay hai bên chạm nhau, sau đó, massage theo đường zíc-zắc từ giữa trán đến hai bên thái dương. Chú ý các động tác phải diễn ra hết sức nhẹ nhàng tránh tác động lực quá mạnh nếu không sẽ tạo ra những rãnh nhăn không đáng có.

 

Bước 4: Đặt hai tay lên cằm, ấn ba ngón tay vào giữa cằm và di chuyển chúng theo hình vòng cung lên phía môi trên. Tiếp theo, vuốt các đầu ngón tay dọc theo vòm mũi và ngược lại, rồi kéo chúng xuống đưa sang hai bên má. Bạn nên chú ý làm đúng các điểm vì tương ưng với cằm – môi hay sống mũi có những điểm huyệt quan trọng.

 

Bước 5: Dùng ba ngón tay giữa massage ngược từ cằm lên hai bên sóng mũi, rồi nhẹ nhàng vuốt từ khóe mắt đến phía đuôi mắt để xóa tan quầng thâm.

 

Bước 6: Dùng một tay áp nhẹ vào một bên má, tay còn lại di chuyển từ phía bên hàm đến một điểm ở khóe mắt, rồi nhẹ nhàng massage từ khóe mắt ra ngoài thái dương, lặp lại với bên tay kia. Da vùng mắt luôn nhạy cảm nên bạn hãy làm thật nhẹ nhàng nhé.

 

Bước 7: Đặt hay tay lên má sao cho đầu ngón tay chạm vào cánh mũi, rồi nhẹ nhàng vuốt ra hai bên mang tai.

 

Bước 8: Để hai cổ tay chạm vào nhau và lòng bàn tay hướng lên trên như hình vẽ. Sau đó, ấn lòng bàn tay vào cằm và môi, rồi tiếp tục lướt nhẹ hai tay lên xương gò má đến mang tai.

 

Bước 9: Đặt tay như hình trên và massage nhẹ nhàng dọc theo xương quai hàm từ cằm đến hai bên tai.

 

Bước 10 : Đặt ngón cái ở dưới cằm và các ngón còn lại lên hai bên sóng mũi, sau đó, từ từ vuốt nhẹ từ trong ra ngoài.

 

Trước khi massage nên rửa tay thật sạch để tránh nhiễm vi khuẩn bẩn lên da. Với mỗi bước chị em nên lặp lại 3-4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể massage cùng dầu dừa hoặc tinh dầu hoặc cream massage chuyên dụng để mỗi động tác không bị bít rít đồng thời tinh chất cũng thẩm thấu cấp ẩm cho da.  Với những người bị rối loạn hệ toàn hoàn máu, chị em bầu bí những tháng cuối hoặc những ai đang gặp tổn thương về da không nên áp dụng bài massage này hàng ngày.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.