SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chevrolet triệu hồi SUV cỡ nhỏ Trax do lỗi hệ thống giảm xóc

15:26, 29/04/2019
(SHTT) - Được đánh giá là một trong những mẫu xe ăn khách trên thị trường, nhưng mới đây Chevrolet Trax lại dính phải triệu hồi do lỗi ở hệ thống giảm xóc.

 Phía Chevrolet cho biết, trục trặc lần này nằm ở các mối hàn càng A dưới (lower control arm) của các dòng Trax 2017 đến 2019, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2017 đến 4/4/2019. 

chr

Chevrolet triệu hồi SUV cỡ nhỏ Trax do lỗi hệ thống giảm xóc 

Cụ thể, Chevrolet khẳng định, lỗi lần này thuộc trách nhiệm của các nhà cung ứng phụ tùng đã không thực hiện mối hàn kết nối đủ tốt ở càng A dưới (một bên hoặc cả hai bên). Đây là thành phần kết nối bánh xe vào khung gầm, nên có vai trò rất quan trọng đối với vận hành và an toàn tổng thể. Trong trường hợp mối hàn bị vỡ, bánh trước của xe sẽ xòe ra ngoài, khiến việc điều khiển phương tiện trở nên hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, tới nay Chevrolet cho biết chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan tới hiện tượng này.

Với những xe nằm trong danh sách triệu hồi, phía đại lý của Chevrolet sẽ kiểm tra càng A ở cả hai bánh trước và thay thế nếu cần thiết (hoàn toàn miễn phí). Tuy nhiên, do thời gian kiểm tra khá lâu, nên việc để lại xe hơn 1 ngày là điều khó tránh. General Motors (hãng mẹ của Chevrolet) sẽ thông báo tới người dùng sở hữu Trax trong những ngày tới. 

Trong phân khúc SUV đô thị, Chevrolet Trax là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport ở thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, Chevrolet Trax tỏ ra quá yếu thế so với đối thủ đồng hương ở nước ta dù những gì được hãng xe nước Mỹ trang bị cho mẫu SUV cỡ nhỏ này không hề kém.

Xuất hiện từ tháng 10/2016 và phải đến tháng 1/2017 mới chính thức được bán ra, có thể thấy việc GM Việt Nam thăm dò thị trường cũng như đánh giá điểm mạnh yếu dành cho Chevrolet Trax mới, nhằm giúp nó có một vị thế cũng như doanh số tốt hơn so với các đối thủ đi trước mình. Tuy nhiên, mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc này đã ngừng bán từ giữa năm 2018 do General Motors Việt Nam khi đó không đáp ứng được các yêu cầu để nhập xe theo Nghị định 116. Trước khó khăn này, hãng xe Mỹ đã chuyển qua tập trung vào bán tải Colorado và SUV Trailblazer. 

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.