SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chênh lệch giá vàng tăng mạnh

10:24, 06/07/2013
Giá vàng thế giới vừa có phiên rơi mạnh nhưng các doanh nghiệp trong nước lại điều chỉnh tăng khiến chênh lệch giữa hai thị trường lên đỉnh cao nhất từ trước đến nay.

Mở cửa, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng ở 37,83 -38,33 triệu đồng. So với cuối ngày hôm qua, chiều bán tăng mạnh 230.000 đồng. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), lúc 9h30 vàng SJC được mua vào ở 37,70 triệu đồng, bán ra 38,30 triệu đồng mỗi lượng, riêng chiều bán có thêm 140.000 đồng so với chiều qua.

Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý còn để giá cao hơn DOJI 20.000 đồng ở mỗi chiều, lần lượt niêm yết ở 37,85 - 38,35 triệu đồng.

Vàng trong nước đi lên bất chấp thực tế giá thế giới vừa trải qua một phiên giảm mạnh tới 3%. Theo đó, mở cửa ngày ở 1.252 USD, đến cuối phiên châu Mỹ mỗi ounce chỉ còn trên 1.223 USD một ounce.

Nếu quy ra tiền Việt, một lượng vàng thế giới hiện nay chỉ tương đương 31,3 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí). Chênh lệch giữa giá trong và ngoài nước lên 7 triệu đồng, mức cao chưa từng có trong lịch sử.

Trước đó, có những kỳ vọng cho rằng sau 30/6, giá vàng trong nước sẽ dần dần co hẹp so với thế giới. Đã một tuần trôi qua nhưng chênh lệch này lại có dấu hiệu giãn rộng.

Còn trên thị trường quốc tế, đúng như dự đoán của giới phân tích, số liệu việc làm vào ngày thứ Sáu của Mỹ đã dìm giá vàng xuống sâu. Trong tháng vừa rồi, nước Mỹ có thêm 195.000 việc làm mới, vượt xa cả dự đoán của giới phân tích. Khi kinh tế, việc làm khởi sắc, nhà đầu tư cho rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có cơ sở để kết thúc sớm gói nới lỏng trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng hiện nay.

Đây là tuần thứ 3 liên tiếp vàng giảm giá. Trong quý II, giá vàng giảm mạnh nhất trong lịch sử, với mỗi ounce bốc hơi 23% giá trị. Hiện thị trường cách không còn xa so với mức đáy 3 năm lập hôm 28/6, ở 1.180,71 USD một ounce.

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.