SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chênh lệch giá vàng còn 2,4 triệu đồng

16:13, 15/01/2013
Vàng miếng tiếp tục giảm giá sáng nay, sau một ngày thị trường biến động mạnh. Trong khi đó, vàng quốc tế có tiềm năng tăng trong dài hạn.

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 44,20 - 44,55 triệu đồng, giảm 50.000-100.000 đồng so với đóng cửa hôm qua.

Thị trường vừa trải qua một ngày giá lên xuống liên tục, với chiều mua và bán dao động trong khoảng rộng từ 43,65 đến 44,85 triệu đồng. Nhìn chung, giá trong nước vẫn giảm nhiều hơn quốc tế. Nhờ đó, chênh lệch vàng "nội" và "ngoại" còn trên 2,4 triệu đồng sáng nay, thay vì 2,6 triệu đồng như cuối tuần trước.

Tuy nhiên, độ vênh trên vẫn còn bất hợp lý ngay cả đối với giới doanh nghiệp. Đại diện Tập đoàn DOJI cho rằng giá trong nước hiện cao hơn một triệu đồng so với quốc tế là phù hợp. Còn trong tương lai khi thị trường ổn định, khoảng cách 500.000 đến 700.000 là lý tưởng để doanh nghiệp hoạt động.

Thị trường vàng nhích nhẹ khoảng 6 USD trong ngày hôm qua. Tuy nhiên lượng giao dịch sụt giảm mạnh, thấp hơn 20% so với mức trung bình của 30 ngày gần đây. Nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED. Ông Ben Bernanke có thể sẽ đưa ra vài thông tin cho biết chương trình nới lỏng hiện nay sẽ kéo dài bao lâu.

Về mặt dài hạn, vàng có thể được hưởng lợi trong những tháng tới nhờ các cuộc thảo luận về việc tăng mức trần nợ công tại Mỹ. "Chúng tôi xem những đợt bán tháo gần đây là bước lùi chiến thuật trước khi bước vào đợt tăng giá nhờ tranh luận trần nợ công", Goldman Sachs viết trong một bản tin gần đây.

Trong sáng nay, giá thế giới không thay đổi nhiều, lên xuống vài USD mỗi ounce so với mở cửa. Tính đến 9h31 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.668,6 USD

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.