SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chelsea đi dễ khó về

09:24, 05/01/2013
Chelsea sẽ mở đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Cúp FA bằng chuyến làm khách đầy khó khăn trước Southampton, đội vừa hòa 1-1 với Arsenal giữa tuần qua  

Lá thăm ngẫu nhiên đã khéo sắp đặt để vòng 3 Cúp FA diễn ra trong 2 ngày cuối tuần này trở nên hấp dẫn, đặc biệt là với CĐV của Mansfield Town, Brighton, Swansea, khi các đội bóng ít tên tuổi này sẽ có cuộc đối đầu trong mơ với các “đại gia” Liverpool, Newcastle hay Arsenal…

Nếu chỉ xét về phương diện chuyên môn thuần túy, sự quan tâm của người hâm mộ sẽ hướng đến 2 cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn là Southampton - Chelsea và West Ham - M.U, đều diễn ra vào đêm 5-1.

Chelsea hành quân đến sân St.Mary với nhiều nỗi vui buồn lẫn lộn. Thất bại trước QPR ngay trên sân nhà hồi giữa tuần gần như đã khiến cho The Blues tiêu tan hy vọng làm nên chuyện tại Giải Ngoại hạng Anh mùa này khi họ đã kém đội đầu bảng M.U đến 14 điểm dù còn 1 trận đấu bù. Vì thế, đội quân của HLV Benitez có thể sẽ phải tập trung cho các mặt trận còn lại, cụ thể là Cúp FA mà họ chính là đương kim vô địch, cũng như là sân chơi mà họ đã thống trị 3 trong số 4 mùa giải gần đây nhất.

Trước cú sẩy chân giữa tuần qua, The Blues đã có được 4 chiến thắng liên tiếp và ghi tổng cộng đến 16 bàn tại Giải Ngoại hạng. Cũng sẽ không phải băn khoăn khi ông Benitez tung ra lực lượng mạnh nhất cho trận đấu đêm 5-1.

Với chuỗi 4 trận hòa liên tiếp tại Premier League, Southampton xem ra cũng không phải là đối thủ dễ chịu cho Chelsea, nhất là khi họ vừa buộc Arsenal phải ra về đầy may mắn với 1 điểm trong tay, trong trận đấu thủ môn Szczesny cứu 4 bàn thua trông thấy cho “pháo thủ”. Sân nhà St.Mary cũng mang lại những lợi thế đáng kể cho đội bóng của HLV Nigel Adkins khi họ bất bại 8/10 trận
tại đây.

Các trang mạng châu Âu đánh giá cao Chelsea với 82,5% cơ hội chiến thắng nhưng cũng có phần bất ngờ khi cửa hòa với các tỉ số 3-3 và 4-4 đang thu hút khá nhiều người đặt cược, đặc biệt là cửa thắng của Southampton với tỉ số cách biệt 1 bàn đang rất
“ăn khách”.

Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà Upton Park nhưng West Ham chưa phải là đối thủ xứng tầm của M.U đang có được phong độ cực tốt. Những màn trình diễn gần đây của “quỷ đỏ” chưa đạt đến độ hoàn hảo nhưng luôn buộc người xem phải theo dõi đến phút cuối cùng trước khi buông lời bình luận: “Quá hay!”. Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ cất “thần tài” Van Persie trên băng ghế dự bị, thậm chí không đưa tiền đạo người Hà Lan này cùng đến London. M.U đang là đội sở hữu nhiều Cúp FA nhất với 11 lần đăng quang nhưng lần gần nhất là khá xa, năm 2004. Không rõ họ kém duyên hay chưa thật sự bung sức cho giải đấu này?

West Ham vừa đánh bại Norwich 2-1 hồi giữa tuần nhưng xem ra khả năng họ có được chiến thắng thứ nhì liên tiếp là cực kỳ mong manh, đặc biệt là trước một M.U quá dày dạn kinh nghiệm.

Lịch truyền hình trực tiếp ngày 5-1

- Cúp FA: Brighton - Newcastle (19 giờ 30 phút, HTVC); Southampton - Chelsea (22 giờ, HTVC); Peterborough - Norwich (22 giờ, HTV1); West Ham - M.U (0 giờ 15 phút ngày 6-1 HTVC).

- Tây Ban Nha: Levante - Bilbao (22 giờ); Granada - Valencia (0 giờ ngày 6-1); Deportivo - Malaga (2 giờ); Sevilla - Osasuna (4 giờ).

- Ý: Catania - Torino (0 giờ ngày 6-1); Lazio - Cagliari (2 giờ 45 phút).

Giải Ý và Tây Ban Nha được truyền hình trực tiếp trên các kênh của SCTV15, SCTV HD, K+1, K+NS, BĐTV, Thể thao TV, HTVC, HTV9...

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.