SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Check - in 5 cánh đồng hoa hướng dương đẹp nhất trong những ngày cuối năm

10:11, 26/12/2018
(SHTT) - Giữa không gian bao la, khoáng đạt, những bông hoa mặt trời kiêu hãnh vươn mình khoe sắc vàng rực một góc trời, thắp sáng những ngày sang đông u ám.

Khi gió heo may thổi, cái nắng cũng bớt gắt gao, thời điểm chớm đông ấy là lúc hoa hướng dương bừng nở. Những bông hoa to, vững chãi hướng về phía mặt trời, loài hoa tượng trưng của sự trường thọ, sự trung quân và còn là biểu tượng cho sự chung thủy, sắt son trong tình yêu nữa. Trên khắp 3 miền đều có những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ. Lúc hoa nở, chính là lúc sắc vàng ngập tràn mạng xã hội (MXH).

1. Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An)

Có lẽ đây là cánh đồng hoa hướng dương rộng nhất cả nước. Theo đánh giá, hoa hướng dương năm nay cao hơn, bông to đẹp hơn năm trước nên du khách ai cũng háo hức. Không chỉ du khách Nghệ An mà nhiều du khách ở xa cũng kịp có mặt để ngắm những khoảnh khắc đầu tiên của cánh đồng hướng dương nở rộ. Cánh đồng hoa được gieo chia ra làm nhiều vụ. Nên nhiều khu vực mới gieo cây còn thấp và còn xanh mướt. Dự kiến cánh đồng hoa sẽ kéo dài đến hết tháng 1/2019 (âm lịch).

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn (Nghệ An)

2. Vườn hoa hướng dương ở Thủy Nguyên (Hải Phòng)

Khu vườn rộng hơn 2.000 m2 nằm trong công viên khu công nghiệp ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang vào thời điểm nở rộ, trở thành điểm đến của người dân thành phố cảng. Vườn mới được trồng năm nay nhưng đã nhanh chóng được nhiều người biết tới. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của giống hướng dương trong vườn là hạt đậm màu hơn các giống hoa nơi khác. Tuy nhiên vì phải tiếp đón một lượng khách khá lớn, bên cạnh đó, ý thức của du khách chưa tốt nên số hoa hướng dương bị dập nát trong vườn khá nhiều.

Vườn hoa hướng dương ở Thủy Nguyên (Hải Phòng)

3. Vườn hoa hướng dương ở Vũ Thư (Thái Bình)

Vườn hoa hướng dương tọa lạc tại thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Nơi này vốn nổi tiếng với cánh đồng hoa cải vàng rực nở rộ dịp sang đông. Năm nay, thêm một sắc vàng ở đất lúa khoe sắc khiến mọi người càng có thêm lý do để ghé thăm. Giữa không gian bao la, khoáng đạt, những bông hoa mặt trời kiêu hãnh vươn mình khoe sắc vàng rực một góc trời, thắp sáng những ngày sang đông u ám. Bạn có thể tới vườn săn ảnh vào bất cứ thời điểm nào, có thể là sáng sớm khi những hạt sương vẫn còn đọng trên lá, hay buổi chiều để chụp được hoa vươn thẳng tắp dưới ánh nắng vàng chỉ với giá vé vào vườn là 20.000/người.

Vườn hoa hướng dương ở Vũ Thư (Thái Bình)

4. Cánh đồng hoa hướng dương ở Đan Phượng (Hà Nội)

Cánh đồng hoa hướng dương đẹp rực rỡ này, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 20km, trên một khu đồi tại The Phoenix Garden thuộc Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phượng. Những người tới đây chụp ảnh đều rất hào hứng và công nhận vẻ đẹp của những bông hoa hướng dương ở nơi này, dù điều kiện về mặt khí hậu, thiên nhiên của Hà Nội không thực sự phù hợp để trồng và chăm sóc chúng.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Đan Phượng (Hà Nội)

5. Cánh đồng hoa hướng dương ở Thủ Đức (TP.HCM)

Khu vực này có diện tích 18.000 m2, với khoảng 600.000 cây hoa, toạ lạc bên trong một khu đô thị ở số 375 quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM). Cánh đồng là dự án phi lợi nhuận của nhóm kỹ sư phát triển nông nghiệp ở TP.HCM. Giá vé vào cổng là 30.000 đồng, nhằm bù đắp phần nào công sức chăm sóc cây, thay vì 50.000 đồng như những nơi khác. Đây là lần đầu tiên, Sài Gòn có một vườn hoa hướng dương quy mô lớn cho người dân tham quan. Trước đây, để có được những tấm ảnh rực rỡ với loại hoa mặt trời tuyệt đẹp này, giới trẻ Sài Gòn thường phải tìm đến cánh đồng hoa ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Cánh đồng hoa hướng dương ở Thủ Đức (TP.HCM)

Lời khuyên cho mọi người là nên đi vào khoảng thời gian từ 7h – 9h sáng để những bông hoa hướng dương bung nở đẹp nhất và đó cũng là thời điểm có ánh sáng đẹp nhất để chụp ảnh trong ngày. Những cánh đồng hoa này đã nhanh chóng trở thành địa điểm “check-in” lí tưởng của các bạn trẻ. Tuy nhiên đây là loài hoa rất dễ bị dập, nát nên các bạn cần đặc biệt lưu ý trong quá trình chụp hình. Không dẫm đạp, hái hoa, bẻ cành…

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.