SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chè Liên Đà Nẵng bị giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn

10:45, 21/05/2022
(SHTT) - Qua phối hợp kiểm tra đột xuất, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện một cơ sở sản xuất có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên” một thương hiệu chè có tiếng tại Đà Nẵng đang chuẩn bị xuất bán ra thị trường.

Cụ thể, sau khi xác định được thời gian và địa điểm các đối tượng sản xuất hàng giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn để chuẩn bị tiêu thụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở sản xuất chè tại địa chỉ 102 Đinh Nhật Tân, do bà Đ.N.Q (36 tuổi, trú tổ 35, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tại cơ sở có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên”. Đây là thương hiệu chè đã được đăng ký thương hiệu độc quyền.

che lien1

Chè Liên Đà Nẵng bị giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn 

Qua làm việc, bà Q thừa nhận do nhận thấy nhãn hiệu “Chè Liên” đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường, lại được nhiều khách du lịch và các địa phương ưa chuộng nên đã đặt in bao bì giả nhãn hiệu, đem về sản xuất các gói chè thành phẩm giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên” và bán ra thị trường với giá rẻ hơn nhằm cạnh tranh và hưởng chênh lệch. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đã tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ.

Thời gian gần đây hàng loạt thương hiệu nhái, làm giả Chè Liên ồ ạt ra đời khiến nhà sáng lập thương hiệu không khỏi trăn trở. Người đại diện của thương hiệu Chè Liên chia sẻ, việc mở rộng quy mô của thương hiệu đồng nghĩa với sự gia tăng của những rủi ro, nhưng không vì thế mà thương hiệu từ bỏ mong muốn mang hương vị này trao đến thực khách mọi miền.

Theo đại diện Chè Liên, các món chè đều trải qua công đoạn sơ chế, chế biến tỉ mỉ, sau đó là đóng gói và ướp lạnh, rồi vận chuyển đi khắp các tỉnh thành. Các đại lý nhập chè Sầu Liên Đà Nẵng ướp lạnh về để bán lẻ. Đã xuất hiện nhiều cơ sở nhập chè Liên về rồi cố tình pha loãng, bớt sầu riêng để bán giá thấp, mà vẫn giữ nhãn hiệu với thiết kế, màu sắc logo tương tự tiệm Chè Liên chính hiệu

Có thể nói, vấn nạn làm giả, làm nhái hàng tiêu dùng xảy ra nhiều đến mức báo động. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, nơi bán hàng và hãy là những người tiêu dùng thông minh.

Hà Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.