SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 26/03/2025
  • Click để copy

Chè Liên Đà Nẵng bị giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn

10:45, 21/05/2022
(SHTT) - Qua phối hợp kiểm tra đột xuất, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện một cơ sở sản xuất có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên” một thương hiệu chè có tiếng tại Đà Nẵng đang chuẩn bị xuất bán ra thị trường.

Cụ thể, sau khi xác định được thời gian và địa điểm các đối tượng sản xuất hàng giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn để chuẩn bị tiêu thụ, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở sản xuất chè tại địa chỉ 102 Đinh Nhật Tân, do bà Đ.N.Q (36 tuổi, trú tổ 35, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện tại cơ sở có 1.559 gói chè thành phẩm và 32.000 vỏ bao bì nghi vấn giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên”. Đây là thương hiệu chè đã được đăng ký thương hiệu độc quyền.

che lien1

Chè Liên Đà Nẵng bị giả mạo nhãn hiệu với số lượng lớn 

Qua làm việc, bà Q thừa nhận do nhận thấy nhãn hiệu “Chè Liên” đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường, lại được nhiều khách du lịch và các địa phương ưa chuộng nên đã đặt in bao bì giả nhãn hiệu, đem về sản xuất các gói chè thành phẩm giả mạo nhãn hiệu “Chè Liên” và bán ra thị trường với giá rẻ hơn nhằm cạnh tranh và hưởng chênh lệch. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế đã tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục xác minh làm rõ.

Thời gian gần đây hàng loạt thương hiệu nhái, làm giả Chè Liên ồ ạt ra đời khiến nhà sáng lập thương hiệu không khỏi trăn trở. Người đại diện của thương hiệu Chè Liên chia sẻ, việc mở rộng quy mô của thương hiệu đồng nghĩa với sự gia tăng của những rủi ro, nhưng không vì thế mà thương hiệu từ bỏ mong muốn mang hương vị này trao đến thực khách mọi miền.

Theo đại diện Chè Liên, các món chè đều trải qua công đoạn sơ chế, chế biến tỉ mỉ, sau đó là đóng gói và ướp lạnh, rồi vận chuyển đi khắp các tỉnh thành. Các đại lý nhập chè Sầu Liên Đà Nẵng ướp lạnh về để bán lẻ. Đã xuất hiện nhiều cơ sở nhập chè Liên về rồi cố tình pha loãng, bớt sầu riêng để bán giá thấp, mà vẫn giữ nhãn hiệu với thiết kế, màu sắc logo tương tự tiệm Chè Liên chính hiệu

Có thể nói, vấn nạn làm giả, làm nhái hàng tiêu dùng xảy ra nhiều đến mức báo động. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, nơi bán hàng và hãy là những người tiêu dùng thông minh.

Hà Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo Korea.net, nhờ vào sự lan rộng của làn sóng Hallyu trên thế giới, lợi nhuận thương mại bản quyền thương mại Hàn Quốc đã tiếp tục báo lãi năm thứ 12 liên tiếp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, hội nhập kinh tế quốc tế.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2025, tại trụ sở Công an thị trấn Thanh Thủy, đã tiến hành tiêu hủy gần 6.000 đôi giày giả mạo nhãn hiệu NIKE, Adidas
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), chất lượng dinh dưỡng tại các bếp ăn bán trú trường học có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển toàn diện cả trí lực và thể lực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/03/2025, Chánh Thanh tra Sở An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt là 125.000.000 đồng đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt do các vi phạm liên quan tới viên rau củ Kera.
.
Liên kết hữu ích
..