SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chạy theo ô tô trả lại 13tr bị rơi, người đàn ông vô gia cư có nhà, việc làm ổn định

05:06, 30/05/2020
Người đàn ông vô gia cư trả lại túi, vô tình được đền đáp hậu hĩnh. Câu chuyện khiến nhiều người càng thêm tin vào chuyện nhân quả, chỉ cần sống tốt ắt sẽ được phúc báo.

Người đàn ông vô gia cư trả lại túi, vô tình được đền đáp hậu hĩnh. Câu chuyện khiến nhiều người càng thêm tin vào chuyện nhân quả, chỉ cần sống tốt ắt sẽ được phúc báo.

Sống vất vưởng trên đường phố Bangkok (Thái Lan) trong nhiều năm, người đàn ông vô gia cư được biết đến cái tên ngắn gọn là Woralop. Trong một lần tình cờ, ông nhặt được chiếc túi đánh rơi của vị doanh nhân giàu có người Thái.

Lúc đó, trong túi Warolop chỉ còn vỏn vẹn 9 bath Thái (tầm 6 ngàn đồng), cuộc sống khó khăn nơi lề đường nhưng không khiến ông nảy lòng tham. Bên trong chiếc túi có tiền mặt gần 13 triệu đồng, đủ sức giúp ông Warolop có thể sống sung túc trong thời gian dài. Nhưng người đàn ông trung thực đã chạy theo xe của vị doanh nhân để trái ví mà không kịp.

Sau đó, Waralop đã mang ví đến giao nộp cảnh sát, nhờ tìm chủ nhân của ví để trao trả lại. Đến khi hay tin, vị doanh nhân người thái còn chưa biết mình đã mất ví. Cảm động trước nghĩa cử cao quý của người vô gia cư, vị doanh nhân đã trả ơn bằng cách giúp ông có công việc trong nhà máy thép của mình với mức lương tầm 7 triệu/tháng.

Đồng thời, Waralop còn được vị doanh nhân sắp xếp cho một căn hộ nhỏ sạch sẽ, ở miễn phí. Người đàn ông vô gia cư nhặt ví và trả lại còn được cô bạn gái xinh đẹp của vị doanh nhân dẫn đi mua sắm, giúp bề ngoài trông tinh tươm hơn. Quả thật cuộc đời của ông đã sang trang mới, có việc làm ổn định, có nhà để ở miễn phí.

“Tôi vô cùng kinh ngạc khi cảnh sát liên hệ bảo rằng họ đang giữ ví của tôi bởi cho tới lúc đó, tôi còn chưa hề biết mình bị mất ví. Phản ứng đầu tiên của tôi khi được biết toàn bộ câu chuyện là sửng sốt, bởi nếu tôi ở trong trường hợp của người đàn ông đó, trong túi không có tiền, tôi chắc chắn đã lấy chiếc ví.

Người đàn ông ấy sống vô gia cư với chỉ vài đồng xu trong túi, nhưng ông ấy vẫn rất trung thực đem giao nộp ví cho cảnh sát. Điều đó cho thấy rằng dù hoàn cảnh cuộc sống đã xô đẩy ông tới bước đường cùng, nhưng ông vẫn muốn là một người tốt, một người trung thực. Đó chính là đức tính mà mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn nhân viên của mình có được”- vị doanh nhân chia sẻ lý do đã giúp đỡ Waralop hết mình.

Câu chuyện ban đầu không được nhiều người biết đến nhưng sau đó bạn gái của vị doanh nhân đã chia sẻ lên trang cá nhân. Từ đó, nhiều người biết đến hành xử cao quý của Waralop và ông được đài truyền hình, báo chí săn đón để đưa tin.

“Tôi rất biết ơn cuộc sống vì đã trao cho tôi cơ hội một lần nữa thay đổi cuộc đời. Giờ đây, có được một chiếc giường sạch sẽ, êm ái để ngủ mỗi đêm khiến tôi thấy quá đỗi hạnh phúc và mãn nguyện” – ông Waralop chia sẻ trước truyền thông.

Hành xử của người đàn ông vô gia cư trả lại ví cho vị doanh nhân được ca ngợi vì ông sống trong sạch, nghèo nhưng không tham và vô tư trao trả lại đồ không phải của mình. Trước đây có câu chuyện cảm động tương tự ở Anh kể về người đàn ông vô gia cư đã đứng dầm mưa hơn 2 tiếng để giữ giỏ xách cho người phụ nữ quên đóng cửa ô tô.

Định kiến thường gán ghép người vô gia cư thường dễ sa ngã, đầu trộm đuôi cướp vì họ túng thiếu, lang bạt đầu đường xó chợ. Tuy nhiên, niềm tin vào con người cũng là một điều quan trọng, không phải ai nghèo cũng xấu xa, và ngược lại. Nhìn người, đôi khi không phải nhìn vào túi tiền mà phải biết nhìn sâu vào bản tính và tâm hồn của họ.

Theo dân trí

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.