SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về nghi án đạo thơ trong Người lạ ơi và Tình nhân ơi

06:42, 06/05/2019
(SHTT) - Khi nói về nghi án đạo nhạc trong hai ca khúc đình đám “Người lạ ơi” và “Tình nhân ơi”, Châu Đăng Khoa cho biết nhiều người cũng dùng thơ để viết bài hát nhưng chỉ có mình anh bị chỉ trích.

Vào đầu năm 2019, vụ lùm xùm liên quan đến nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị ca sĩ, nhạc sĩ Hàn Quốc Lee Jung Ho (cựu thành viên nhóm nhạc V4Men) tố đạo nhạc chưa lắng xuống, thì cư dân mạng bất ngờ phát hiện cả "Người lạ ơi" và "Tình nhân ơi" của Châu Đăng Khoa đều "mượn" thơ chưa xin phép.

Phần ca từ bị rất nhiều khán giả chỉ ra có nét tương đồng với bài thơ của tác giả Linh Linh, cụ thể đoạn: "Hãy ngủ đi em lo làm gì chuyện của sớm mai/ Ai của riêng ai chẳng quan trọng nữa/ Tình yêu đến cuối cùng cũng chỉ là một lời hứa thôi. Ai cũng quên rồi sao em nhớ?".

Trong khi đó, nội dung thơ của Linh Linh: "Ngủ đi em đừng lo chuyện ngày mai/ Ai của ai, chẳng còn quan trọng nữa/ Tình yêu, suy cho cùng, cũng là một lời hứa/ Nên lắm người quên, em nhớ để làm gì?".

Ngoài ra, bài hát Tình nhân ơi cũng bị phát hiện có lời: "Bên anh đã tạnh chưa/Trời bên em vẫn mưa/Anh đã có yêu thêm ai nữa/Em thì vẫn chưa" trùng với nội dung thơ của một người dùng mạng xã hội tên Lạc Hi: "Bên anh mưa rồi à/Nơi em ở vẫn chưa/Anh thương ai rồi à/ Em thì vẫn chưa".

chau dang khoa

 Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về nghi án đạo thơ trong Người lạ ơi và Tình nhân ơi

Thời điểm ấy, Châu Đăng Khoa hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận trong cách anh xử lý vấn đề khi bị tố đạo thơ.

Trong gameshow “Không cay không về” mới đây, khi trò chuyện cùng MC Thùy Minh, Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về sự việc. Nam nhạc sĩ trẻ cho biết cách đây 2 năm, một người bạn thân của anh đã gửi cho anh một đoạn thơ. Lúc đó anh mới chia tay người yêu nên rất đồng cảm khi đọc đoạn thơ đó. Anh đã tự nhủ khi nào có cơ hội viết nhạc thì sẽ đưa bài này vào.

Theo nam ca sĩ này, anh và phía tác giả tập thơ đã định làm việc chung với nhau nhưng không hiểu sao sau đó, phía tác giả lật lại. Anh không muốn tranh cãi nữa vì cảm thấy mình đã làm đúng và bổn phận rồi.

“Hai tuần đó, tôi nằm ở nhà và phát bệnh, sợ thế giới ngoài kia. Tôi thấy có rất nhiều người sử dụng thơ, như gần đây có Phan Mạnh Quỳnh sử dụng thơ của Hàn Mặc Tử. Các nhạc sĩ khác cũng sử dụng thơ bình thường nhưng chỉ mình tôi bị chửi”, Châu Đăng Khoa bức xúc.

Nam nhạc sĩ cũng cho biết khi anh bị cộng đồng mạng tấn công, anh đã xin ý kiến của hai người từng bị dư luận chỉ trích là Trấn Thành và ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Mọi người đều khuyên anh nên mặc kệ dư luận.

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.