SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Châu Âu xây dựng trạm trung chuyển ngoài không gian

16:12, 21/10/2018
(SHTT) - Một dự án quốc tế mang tên Gateway đang được lên kế hoạc nhằm mục đích tạo ra một trạm trung chuyển để tiến hành nghiên cứu sâu về Mặt Trăng, sao Hỏa và không gian trong tương lai.

Gateway là một dự án quốc tế có sự góp mặt của nhiều quốc gia nhằm thực hiện các sứ mệnh nghiên cứu không gian tại mặt trăng hoặc sao Hỏa.

Không giống như Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), các phi hành gia sẽ không thường xuyên phải điều hành Gateway từ bên trong mà nó sẽ được thiết kế để hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho các nhiệm vụ thăm dò không gian và phi hành đoàn khi cần thiết.

airbus-phat-trien-tien-don-ngoai-khong-gian-cho-chau-au-VQTX

 

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đã chính thức ủy nhiệm cho Airbus, phát triển các hạng mục chính cho trạm trong vòng 15 tháng tới. Hạng mục đầu tiên mà Airbus sẽ triển khai đó là thiết kế một mô đun có kích thước khoảng 6,5 mét và nặng 9 tấn. Sau đó, Airbus xem xét các kế hoạch tiếp nhiên liệu, lắp ghép và hạ tầng viễn thông tại trạm.

Châu Âu, Nga, Canada, Nhật Bản và Mỹ đều là những thành viên giữ vai trò quan trọng trong dự án Gateway, hiện tại do cơ quan không gian NASA đứng đầu.

“Chúng tôi hi vọng Gateway sẽ trở thành trạm trung chuyển quan trọng hỗ trợ cho những nghiên cứu ở những địa điểm xa xôi nhất ngoài vũ trụ và hi vọng Châu Âu sẽ được hưởng lợi từ những khám phá được tìm ra trong tương lai”, đại diện của ESA cho biết.

Dự kiến đến năm 2024 dự án sẽ hoàn thành và Gateway sẽ đi vào hoạt động quanh quỹ đạo Mặt Trăng.

Lê An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.