SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Châu Âu sẽ cấm hoàn toàn xe có động cơ đốt trong vào năm 2050

15:19, 26/11/2018
(SHTT) - Theo một khẳn định từ Liên đoàn vận tải và môi trường châu Âu (T&E), tới năm 2050, các nước châu Âu chắc chắn sẽ ban hành lệnh cấm xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong. Và trước đó, vào năm 2035, cộng đồng các nước châu Âu cũng sẽ ban hành lệnh cấm bán mới các loại xe này.

 Theo trang tin chính phủ Transportenvironment.org, các nhà phân tích thuộc Liên đoàn vận tải và môi trường châu Âu (T&E) khẳng định đến năm 2050, các nước châu Âu phải ban hành một lệnh cấm hoàn toàn xe có động cơ đốt trong và ngừng bán xe mới 15 năm trước đó.

Để chuẩn bị cho lệnh cấm thực hiện vào năm 2050, trước đó, các nước châu Âu sẽ phải áp đặt các biện pháp hạn chế. Ví dụ như tăng thuế đối với nhiên liệu, thu phí đường bộ và phát triển các phương thức vận tải khác.

1_iodm

 

Nếu như kế hoạch này được thực hiện trơn tru, tới năm 2050, lượng khí thải tại các nước châu Âu sẽ giảm được khoảng 1/3 và đồng thời tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ tại các khu vực này cũng sẽ được giảm xuống đáng kể. 

Kể từ năm 2050, các phương tiện tiện lưu thông trên các con đường châu Âu sẽ hoàn toàn là các phương tiện chạy bằng năng lượng điện. 

Có một số ý kiến vẫn tỏ vẻ hoài nghi và chỉ ra rằng những chiếc xe điện ít thân thiện với môi trường hơn so với những chiếc xe có động cơ đốt trong, vì trong quá trình sản xuất xe điện, mức độ ô nhiễm đạt đến mức tối đa.

Nhưng báo cáo gần đây của Cơ quan môi trường châu Âu (EEA) không xác nhận thông tin này. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng các nhà máy ô tô điện thực sự gây ô nhiễm không khí nhiều hơn các nhà máy xe hơi thông thường. Nhưng trong quá trình hoạt động, xe điện lại xả ra ít khí thải hơn nhiều. Nhờ vậy, tính trung bình, xe điện thân thiện với môi trường hơn 17-30% so với xe chạy động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, một điều quan trọng không kém là nên sạc điện cho xe từ nguồn nào. Một số chuyên gia cho rằng xe điện chỉ nên được sạc từ các nguồn điện của các trạm năng lượng Mặt trời hoặc điện gió.

Hiện này xu hướng sử dụng công nghệ thân thiện môi trường đang được chào đón trên toàn thế giới do ý thức về thực trạng ô nhiếm môi trường của con người đang dần tăng cao. Những phương tiện điện là điều cần thiết cho tương lai để cứu vãn Trái Đất và chính cuộc sống của loài người chúng ta.

Hải An 

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 16 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.