SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Charter Communications phủ nhận vi phạm bản quyền

11:02, 12/11/2019
(SHTT) - Công ty cáp viễn thông Mỹ Charter Communications, chủ sở hữu của một nhà cung cấp dịch vụ Internet, mới đây đã khẳng định công ty này không phải chịu trách nhiệm với những thuê bao vi phạm bản quyền trên các hệ thống của họ.

Theo đó, công ty này đã đệ trình đơn phản đối ý kiến của thẩm phán Tòa án Quận Colorado, Hoa Kỳ về việc Charter Communications phải chịu trách nhiệm khi những thuê bao trên các hệ thống của họ được sử dụng bất hợp pháp.

vi pham ban quyen

Charter Communications phủ nhận trách nhiệm với các tài khoản vi phạm bản quyền được đăng ký trên nền tảng của mình. 

Được biết, Charter Communications cung cấp internet cho người dùng ở Mỹ dưới tên thương mại Spectrum.

Vào tháng 3 năm 2019, Warner Bros – một trong những hãng sản xuất phim và truyền hình lớn nhất thế giới, đã cáo buộc Spectrum cho phép và thu lợi nhuận từ những hành vi vi phạm bản quyền.

Theo Warner Bros, Charter từ lâu đã biết rõ về việc những người đăng ký thường xuyên sử dụng nền tảng của họ để tải xuống cũng như đăng tải bất hợp pháp các tác phẩm có bản quyền, đặc biệt là nhạc.

Warner Bros cho biết công ty này đã liên tục thông báo cho phía Charter rằng nhiều người đăng ký đang sử dụng Spectrum để thực hiện hành vi vi phạm bản quyền, thậm chí đã xác định được những người đăng ký đó. Tuy nhiên, Charter không hề có bất cứ hành động gì.

Theo Warner Bros, Charter Communications có quyền hợp pháp để cấm người dùng vi phạm luật bản quyền, tuy nhiên, công ty này lại không làm vậy vì họ đặt lợi nhuận của mình lên trên việc thực hiện nghĩa vụ pháp lý.

Thông tin từ phía Warner Bros cho hay bằng việc bao che cho những người dùng vi phạm, Charter đã thu lợi đến hàng triệu USD phí thuê bao.

Trong bản đệ trình mới nhất lên tòa án, Charter cho biết Spectrum chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ internet và việc quảng cáo nhanh cũng như tính phí khách hàng để tăng băng thông của công ty cũng được thực hiện bởi tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet khác.

Charter cũng cho hay số tiền họ thu được từ thuê bao là như nhau, tương xứng với mức độ băng thông, bất kể thuê bao truy cập internet được sử dụng hợp pháp hay bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, Charter cũng đưa ra giả thiết rằng nếu họ thực sự có khả năng để ngăn chặn hành vi vi phạm, thì “việc chấm dứt truy cập internet là một ‘công cụ cùn’. Nó không cung cấp cho Charter khả năng thực tế để kiểm soát bất kỳ hành vi vi phạm nào, vì điều đó không thể ngăn khách hàng của Charter truy cập internet ở những nơi khác cho mục đích xấu.”

Công ty Warner Bros sau đó đã lập luận rằng Charter khuyến khách các khách hàng đăng ký dịch vụ của mình với lời quảng cáo về việc có thể ‘tải nhạc theo cách hiệu quả nhất’.

Charter đã ngay lập tức phản bác lại cáo buộc này. Công ty cho rằng việc ‘tải nhạc theo cách hiệu quả nhất’ không đồng nghĩa với việc các dịch vụ của Charter là vi phạm, bởi lẽ, có nhiều phương tiện hợp pháp để tải nhạc có bản quyền, ví dụ như thông qua các dịch vụ được ủy quyền như iTunes.

Charter Communications là công ty cáp viễn thông của Mỹ được thành lập vào năm 1993. Công ty này cung cấp dịch vụ cho 5,9 triệu khách hàng tại 29 bang và là nhà điều cáp hành lớn thứ tư tại Hoa Kỳ tính doanh thu, sau Comcast, Time Warner Cable và Cox.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.