SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Charm Nguyễn Spa quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ trái phép, khách hàng cần cẩn trọng?

13:42, 11/09/2018
(SHTT) - TMV Charm Nguyễn Spa đang quảng cáo, thực hiện hàng loạt dịch vụ làm đẹp trái phép như PRP, truyền trắng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro đến sức khỏe và tính mạng của khách hàng.

Vừa qua, một số khách hàng quan tâm đến dịch vụ làm đẹp tại TMV Charm Nguyễn Spa (địa chỉ tại 12-14 Trần Nhật Duật, tầng 4 Tòa nhà Seabank – Hoàn Kiếm – Hà Nội) phản ánh về việc cơ sở này liên tục quảng cáo, thực hiện nhiều dịch vụ trái phép như tiêm tế bào gốc tự thân (phương pháp PRP) và truyền trắng.

charm nguyen

 

Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ tại Charm Nguyễn Spa, trong vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp, PV đã tìm đến địa chỉ 12-14 Trần Nhật Duật, tầng 4 Tòa nhà Seabank – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Tiếp PV, một nhân viên nhiệt tình tư vấn: “Bên mình tháng này có làm PRP với giá 25.000.000đ/3 buổi. Trước khi làm bên mình có test qua một số vấn đề về sức khỏe của mình xem có bệnh lý gì không? Nếu có thì không nên làm. Còn nếu sức khỏe bình thường thì làm vì cái này cấy trực tiếp máu của mình vào cơ thể nên không xảy ra rủi ro ảnh hưởng gì cả”.

Được biết, Charm Nguyễn Spa đang quảng cáo công nghệ PRP như “thần dược”, có tác dụng trẻ hóa, đẩy lùi lão hóa, căng da… Các tế bào gốc PRP được lấy từ chính máu của khách hàng, được chiết tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu, sau đó tiêm trực tiếp vào cơ thể. Đồng thời, cơ sở này cũng khẳng định phương pháp này an toàn, không gây biến chứng .

charm spa 2

 

Một chuyên gia y tế cho biết, để thực hiện phương pháp PRP phải sử dụng kim tiêm, tiêm trực tiếp vào vùng dưới da. Tuy nhiên, việc tiêm PRP để làm đẹp có thể gây ra những hệ quả như đau và sưng ở vùng tiêm, nhiễm trùng nếu dụng cụ không được vô khuẩn tuyệt đối; phương pháp này cũng có thể gây sốc phản vệ (tuy rất hiếm).

Nếu quá trình trích hút huyết tương giàu tiểu cầu mà hút lẫn hồng cầu thì những hồng cầu này dễ kết lại thành cục máu đông, hoặc trong quá trình tiêm, kim tiêm làm tổn thương mạch máu lớn dẫn đến sự hình thành cục máu đông.

Nếu cục máu đông di chuyển lên não, nó sẽ gây nhồi máu não - là tai biến rất nặng, có thể tử vong hoặc di chứng liệt suốt đời; nếu di chuyển xuống ruột, nó gây nhồi máu mạc treo mà nếu không mổ cấp cứu kịp thời, cũng dễ dẫn đến tử vong; còn nếu di chuyển xuống chân, nó gây viêm tắc tĩnh mạch chi dưới…

“Để sử dụng phương pháp này phải là các bệnh viện thẩm mỹ có chuyên môn cao, được cấp phép hoạt động đúng chuyên ngành, nếu không thì sẽ nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh”, chuyên gia này cho biết thêm.

Tiếp tục tư vấn về dịch vụ truyền trắng, một nhân viên của Charm Nguyễn Spa cho biết: “Da bạn không đều màu, da cũng không đến nỗi là ngăm quá. Khi truyền ít nhất da bật lên 2-3 tông nên bạn truyền trắng là hợp lý. Bên mình đang giảm giá 50% chỉ còn 17.500.000đ/liệu trình 10 buổi, 4-5 ngày truyền một lần. Làm luôn tại đây, bác sĩ tiêm trực tiếp và không có rủi ro gì cả...”.

charm spa 2

 

Truyền trắng da là biện pháp truyền trực tiếp một số chất cần thiết như vitamin, khoáng chất hay các loại dược phẩm vào máu hoặc dưới da nhằm ức chế và triệt tiêu Melanin. Lúc đó, làn da giảm dần lượng hắc sắc tố và chuyển dần sang màu trắng...

Theo tìm hiểu của PV, những chất tiêm, truyền vào tĩnh mạch phải được cho phép bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Hiện nay, các chất tiêm trắng cũng không được FDA công nhận, thậm chí trên website của tổ chức này còn đăng tải nhiều bài viết cảnh báo về chất truyền trắng.

Hơn hết, quá trình tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ, không phản ứng kịp thời gây tắc thở, tử vong chỉ sau vài phút. Đặc biệt, các spa nhỏ chắc chắn không có biện pháp cấp cứu kịp thời vì thiếu chuyên môn.

Trả lời báo chí trước đó, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân của Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Chúng tôi chưa hề cấp phép phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng cho tất cả các cơ sở. Trong danh mục kĩ thuật được Bộ Y tế cấp phép cho các cơ sở thẩm mỹ cũng không có phương pháp nào gọi là tiêm, truyền trắng”.

Thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa “chui”, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để kiểm tra làm rõ những sai phạm của Charm Nguyễn Spa.

PV

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 3 tuần trước
(SHTT) - Những ngày gần đây nhiều đơn vị chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo mới thông qua gói bưu phẩm có chứa mã QR 'trúng thưởng'.