SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chàng trai tâm lý cứu trợ băng vệ sinh cho chị em vùng lũ, nhận lời khen có cánh "Anh thầy Kotex"

04:37, 24/10/2020
Chàng trai 31 tuổi được dân mạng đặt cho biệt danh "anh thầy Kotex" khi tâm lý cứu trợ chị em vùng nước lũ món quà thiết thực này.

Những ngày gần đây, rất nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước vận động nhau quyên góp tiền, lương thực, nhu yếu phẩm,... để cứu trợ miền Trung. Tuy nhiên, tinh tế như anh chàng được kể đến dưới đây lại khiến cộng đồng mạng thích thú, đồng loạt tán dương.

Hình ảnh anh Thiện bên kiện hàng cứu trợ gây sốt cộng đồng mạng.

Nhân vật được nói đến là anh Nguyễn Văn Thiện (31 tuổi, H. Hóc Môn), kiện hàng mà anh vận chuyển đến bà con vùng nước lũ chính là thùng băng vệ sinh phụ nữ.

Trả lời báo chí, anh Thiện cho biết mình đang trực tiếp tham gia công tác cứu trợ người dân tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, anh chàng tỏ ra bất ngờ khi không hề hay biết mình trở nên nổi tiếng, kể từ sau khi chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, anh cũng chưa có thời gian đọc bình luận của dân tình vì còn đang bận làm thiện nguyện.

Anh Thiện cùng 14 thành viên trong đoàn cứu trợ của mình vận chuyển hơn 25 tấn hàng hóa từ TP.HCM đến tỉnh Quảng Trị.
 

Chia sẻ về lý do tặng bà con mặt hàng này, anh Thiện nói rằng đây là một nhu yếu phẩm cần thiết đối với chị em phụ nữ. “Thực ra mình chỉ là người thực hiện vận chuyển thùng BVS đó ra miền Trung thôi, còn ý tưởng cứu trợ này là của chị mình. Tuy nhiên, mình ủng hộ mọi người quyên góp những kiện hàng thiết thực như thế để giúp đỡ các chị em.” - anh Thiện ngại ngùng đáp.

Đoàn thiện nguyện gấp rút bê hàng hóa tiếp tế về điểm tập kết.

Được biết, anh Nguyễn Văn Thiện là một trong những thành viên của câu lạc bộ Công tác xã hội H.Hóc Môn. Đoàn cứu trợ của anh phối hợp cùng Đội Thanh niên xung kích tỉnh Trà Vinh, tổ chức vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến người dân tỉnh Quảng Trị.

Chuyến xe thiện nguyện này chở hơn 25 tấn hàng hóa tiếp tế bao gồm: mì gói, gạo, nước tương, nước lọc, sữa, bánh chưng, lương khô, áo phao, đèn pin và đáng chú ý nhất chính là băng vệ sinh.

Theo đó, dân mạng đặt cho anh Thiện những biệt danh như "anh thầy Kotex", hay chàng trai tâm lý nhất quả đất.

Binh luận từ cộng đồng mạng.

Theo lời chàng trai tâm lý này, đoàn cứu trợ của anh bắt đầu xuất phát từ TP.HCM từ ngày 21/10 và đến Quảng Trị vào chiều ngày 22/10. Hiện anh Thiện cùng 14 thành viên khác khẩn trương chuyển 25 tấn hàng tiếp tế xuống điểm tập kết để trao đến tay bà con vào ngày 23/10.

Sáng 23/10, đoàn cứu trợ của anh trực tiếp trao tặng những phần quà ý nghĩa tới người dân ở 3 khu vực TT. Khe Sanh (H. Hương Hóa), xã Hướng Hiệp (H. Đakrông), xã Hải Lâm (H. Hải Lăng) đều ở Hà Tĩnh.

Đoàn cứu trợ mà anh Thiện tham gia dự định tới khi lũ rút mới trở về TP.HCM.

Đặc biệt, trong quá trình phát quà, anh Thiện không ngần ngại hỏi có chị em nào cần băng vệ sinh không và bất ngờ thay, rất nhiều chị em mong muốn được cứu trợ thứ này. Nhìn thấy các chị em nở nụ cười khiến anh Thiện càng thêm vui khi cảm thấy việc mình làm thật sự ý nghĩa.

"Hiện tại, mình chưa nghĩ đến việc sẽ trở lại TP.HCM. Chắc đến khi lũ rút mình sẽ về", anh Thiện chia sẻ thêm.

Theo Báo Thanh Niên 

https://thanhnien.vn/doi-song/chang-trai-cuu-tro-bang-ve-sinh-cho-chi-em-vung-lu-ngap-loi-khen-thiet-thuc-tinh-te-1295430.html

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.