SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chàng sinh viên Bách Khoa chiếm trọn điểm tuyệt đối, gia nhập đội tuyển 'SIÊU TRÍ TUỆ VIỆT NAM'

19:14, 07/12/2019
Ở mỗi tập phát sóng, khả năng của thí sinh Siêu trí tuệ Việt Nam khiến giám khảo, khán giả kinh ngạc.

Trong tập 7 tuần này, chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" tiếp tục mang đến cho khán giả những màn thi đấu trí tuệ đáng kinh ngạc. Đến với cuộc thi ngày hôm nay là cậu sinh viên khoa Toán - Tin trường Đại học Bách Khoa tên Huy Hoàng, từng đạt giải nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 và đặc biệt có mối liên hệ mật thiết với một tài năng trẻ tuổi, đã từng "gây bão" tại "Siêu trí tuệ" với màn trình diễn giải ô chữ đỉnh cao - bạn Việt Hoàng.

Siêu trí tuệ Việt Nam - Huy Hoàng.

Sở hữu vẻ ngoài "mình hạc sương mai" cùng cặp mắt kính dày cộp, Huy Hoàng gây ấn tượng cho người xem về một chàng mọt sách chính hiệu, có thể nhiều người sẽ nghĩ đây là một người khô khan nhưng với cậu: "Nếu bạn muốn làm chuyện phi thường thì bạn phải là một người khác thường". Huy Hoàng chia sẻ mình luôn bị thu hút mạnh mẽ bởi các con số, đặc biệt là số nguyên tố, bởi đó là những con số tự nhiên nhưng lại sống theo cách riêng của nó, hành trình đi tìm các con số nguyên tố đòi hỏi tính logic, sự kiên nhẫn và độ nhạy bén cao. Huy Hoàng - người sở hữu bộ não có tốc độ xử lí mã hóa số nguyên tố cực cao, hơn người bình thường gấp nhiều lần - hứa hẹn sẽ trở thành số nguyên tố độc đáo nhất trong đội hình Siêu trí tuệ Việt Nam năm 2019.

Huy Hoàng về Nhì trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

Trước khi bước vào cuộc "cân não" chính thức, MC Trấn Thành đã có những phút giao lưu hết sức vui vẻ với hai thí sinh Việt Hoàng và Huy Hoàng. Trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" hai năm trước, Việt Hoàng có để thua Huy Hoàng 5 điểm nhưng trong cuộc thi hôm nay, cậu chàng vẫn dành cho bạn mình những lời khẳng định và cổ vũ rất chân thành: "Về nhì hay về ba đều không phải là mục tiêu của chúng em. Mục tiêu của chúng em trong cuộc thi lần này là dành chiến thắng, và em tin rằng Huy Hoàng sẽ làm được điều đó".

Việt Hoàng cổ vũ bạn trước cuộc thi.

Thử thách mà Việt Hoàng phải vượt qua mang tên "Ma trận số nguyên tố" - một ma trận số khổng lồ bao gồm 1380 con số. Mỗi giám khảo đưa ra một con số bất kì để hợp nhất thành một mật mã bao gồm 5 chữ số, sẽ được dùng để cài cho 5 ổ khóa. Sau đó, mật mã này sẽ được giấu ở một ví trí bất kì trong ma trận số khổng lồ. Máy tính sẽ tự động tạo ra ma trận khác bằng 7 số nguyên tố để giấu mật mã này, 7 con số sẽ tạo ra một hình học, điểm giao nhau giữa hai đường vuông góc chính là mật khẩu cần tìm. Nhiệm vụ của Huy Hoàng sẽ phải tìm ra mật mã và mở các ổ khóa. 

Giám khảo Toán học.

Chỉ nhìn đề bài thôi cũng khiến cả 5 vị giám khảo phải kinh ngạc đến tột cùng, phải là một bộ óc phi thường với logic đặc biệt mới có thể giải được đề bài này.

MC Lại Văn Sâm sốc với đề bài.

Phần thi bắt đầu trong sự căng thẳng của cả trường quay. Những giây phút đang trôi đi, Huy Hoàng bỗng khiến ban giám khảo phải hoang mang với phát hiện mật mã bị lỗi phông chữ. Do sai xót phía chương trình đã làm gián đoạn phần thi, con số mật mã sử dụng một phông chữ khác nhỏ hơn phông chữ các số còn lại, dù chỉ một sự khác biệt rất nhỏ Huy Hoàng cũng đã phát hiện ra. Tuy vậy, sự cố này vẫn không hề gây ảnh hưởng đến chàng trai có ngoại hình nhỏ bé, Huy Hoàng vẫn bình tĩnh và đầy bản lĩnh tiếp tục phần thi của mình. 

1380 con số có làm khó được Huy Hoàng?

Để chiến thắng, Việt Hoàng phải sở hữu tốc độ xử lí của hệ thần kinh cực nhanh, liên quan đến tư duy về số học, bao gồm cả tính toán phép chia trong đây, cùng năng lực phán đoán và tri giác không gian. 

Và kết quả không ngoài sự dự đoán, cả trường quay vỡ òa trong giây phút cả 5 ổ khóa được mở, khó tả chính là cảm xúc mà Nhà báo Lại Văn Sâm phải thốt lên khi chứng kiến chiến thắng ngoạn mục này. 

Chàng trai Huy Hoàng dành trọn vẹn điểm từ giám khảo.

Đón xem các tài năng trí tuệ trong chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" vào lúc 20h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV 3.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.