SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chặng đường 'Nam Tào' Xuân Bắc và 'Bắc Đẩu' Công Lý ở Táo Quân: những ký ức khó thay thế

09:13, 19/01/2022
(SHTT) - Khán giả không khỏi tiếc nuối khi Xuân Bắc và Công Lý vắng bóng trong buổi ghi hình đầu tiên của "Táo Quân 2022".

“Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Nhiều người vẫn truyền tai nhau, có Táo Quân là thấy Tết. Tuy nhiên, sự thiếu vắng nghệ sĩ Công Lý và Xuân Bắc trong buổi ghi hình đầu tiên của chương trình Táo Quân 2022 khiến nhiều khán giả tiếc nuối. 

Gần 20 năm, vai diễn Nam Tào – Bắc Đẩu của bộ đôi Công Lý - Xuân Bắc đã tạo nên thương hiệu khó có thể thay thế. Những màn chặt chém hài hước của cả hai luôn nhận được nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Nếu “Bắc Đẩu” Công Lý gây ấn tượng bởi sự đanh đá, chua ngoa, "bốc đồng" và hay soi mói các Táo thì “Nam Tào” Xuân Bắc lại mang tới hình ảnh đầy nam tính, bình tĩnh, thâm thúy, tạo thành cán cân cân bằng bên “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh.

Năm nay, vì sức khỏe kém, NSND Công Lý không thể nhận vai Bắc Đẩu. Còn NSƯT Xuân Bắc không xuất hiện trong những hình ảnh được nhà sản xuất công bố khiến nhiều khán giả hụt hẫng. Thay vào đó, từ những hình ảnh được công bố, bộ đôi diễn viên trẻ Trung Ruồi - Duy Nam lại thường xuyên xuất hiện cận kề bên Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh). Nhiều khán giả đoán họ sẽ đảm nhận vai trò Nam Tào - Bắc Đẩu mới của Táo quân. Tuy nhiên, phía VFC và các nghệ sĩ vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin trên.

Cùng nhìn lại hành trình 20 năm của bộ đôi “huyền thoại” Công Lý và Xuân Bắc ở Táo Quân:

Thời còn nam tính của Bắc Đẩu năm 2003. Tạo hình của Công Lý cực ngầu với vest và kính đen.
Đến năm 2004, Bắc Đẩu đã nữ tính hơn với máu tóc vàng đang là trend tại thời điểm đó. 
Trong "Táo Quân 2005", trang phục của Nam Tào và Bắc Đẩu khá đơn giản.
Tạo hình của bộ đôi tại "Táo Quân 2006".
"Cô Đẩu" vẫn giữ nguyên kiểu tóc tại "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2007".
Năm 2008, trang phục của Xuân Bắc và Công Lý vẫn là xanh và tím nhưng nhiều họa tiết nhấn nhá hơn.
Đến năm 2009, tạo hình của hai cận thần bên cạnh Ngọc Hoàng có nhiều thay đổi đột phá. "Cô Đẩu" diện tông hồng nữ tính, sắc xanh của Nam Tào cũng được sử dụng thường xuyên trong các năm sau này.
Năm 2010, tạo hình của bộ đôi không có nhiều thay đổi.
Năm 2011, Xuân Bắc và Công Lý diện lại trang phục, chỉ thay đổi mũ và kiểu tóc.
"Cô Đẩu" gây ấn tượng với mái tóc "bà thím" tại "Táo Quân 2012".
Tại "Táo Quân 2013", Công Lý nữ tính bất ngờ với áo dài hồng cánh sen, Xuân Bắc vẫn nam tính và khí chất ngời ngời.
Tạo hình ấn tượng của Bắc Đẩu tại "Táo Quân 2014".
Trang phục của Bắc Đẩu đổi thành màu tím năm 2015.
Phục trang năm 2017 của Nam Tào - Bắc Đẩu được khán giả nhận xét là đẹp mắt nhất với họa tiết vô cùng cầu kỳ.
"Cô Đẩu" biến hóa đầy màu sắc qua các năm. 
Bắc Đẩu năm 2017 đi thi Hoa hậu.
Bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu năm 2018 được ví hài hước là cột đèn giao thông. 
2019 là năm hiếm hoi mà Bắc Đẩu và Nam Tào chọn trang phục đôi, cùng màu. Mái tóc của Công Lý gây ấn tượng.
Bộ đôi Xuân Bắc - Công Lý xuất hiện ở Táo Quân 2021.

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.