SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Chặn tin nhắn rác đoạt giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động

09:34, 27/11/2015
Giải đặc biệt của cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015, trị giá 150 triệu đồng đã thuộc về ứng dụng di động “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của sinh viên Lưu Hải Đăng, trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngày 26-11, Hội Tin học Việt Nam và Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ của Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 24 và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Asia Hà Nội.

Lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi hướng đến đối tượng là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT và các sinh viên yêu thích sáng tạo CNTT. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng. Đây cũng là một trong những cuộc thi viết ứng dụng di động có giải thưởng giá trị cao nhất từ trước đến nay.

Diễn ra trong hai tháng, từ ngày 10-9 đến ngày 10-11, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên yêu thích ICT trên cả nước. Có 183 sản phẩm, ứng dụng di động của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài cùng hàng nghìn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net.

Cuộc thi đã tạo nên một bầu không khí khuyến khích sáng tạo sôi động trong cộng đồng sinh viên và những bạn trẻ đam mê, yêu thích công nghệ .

Kết quả, có 18 sản phẩm, ứng dụng di động xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo. Có10 ứng dụng di động đạt giải ba (trị giá 20 triệu đồng/giải); 5 ứng dụng di động được trao giải nhì (mỗi giải trị giá 50 triệu đồng); 2 ứng dụng di động được trao giải nhất (mỗi giải trị giá 100 triệu đồng), và một giải đặc biệt trị giá 150 triệu đồng dành cho ứng dụng di động tiêu biểu nhất.

Ngoài ứng dụng đoạt giải đặc biệt nói trên, hai giải nhất thuộc về ứng dụng “E-Traffic” của tác giả Đỗ Khắc Đạt, học viên Học viện Kỹ thuật quân sự và ứng dụng “GPaddy English Communication” của nhóm GP English, gồm các sinh viên đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, ban tổ chức khuyến khích thí sinh sáng tạo ra những sản phẩm/ ứng dụng di động thể hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, nên có nhiều sản phẩm có ý nghĩa với xã hội cộng đồng vào vòng chung khảo. Các ứng dụng games tuy khá nhiều nhưng chưa có những ý tưởng đột phát và mới lạ.

Các tác giả đoạt giải nhất, nhì, ba của cuộc thi.

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tỷ phú Elon Musk cho biết hãng Tesla sẽ ra mắt xe tự lái (robotaxi) vào mùa hè này.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước.