SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chân dung Văn Toàn - Người hùng đưa U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018

06:45, 28/08/2018
(SHTT) - Việc U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria, chính thức bước vào bán kết Asiad 2018 đã làm chấn động truyền thông châu Á. Và người lập đại công đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới chính là chàng cầu thủ mang áo số 08 Nguyễn Văn Toàn.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức đoạt vé vào chơi trận bán kết ASIAD 2018 gặp Hàn Quốc. Chúng ta là một trong 4 đội tuyển mạnh nhất Á vận hội 2018, đó hoàn toàn là sự thật vào lúc này!

Tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Olympic Việt Nam tiếp tục được thể hiện rõ ràng trong trận tứ kết trước Olympic Syria. 

van toan u23 viet nam 1

 U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018 khiến truyền thông châu Á vỡ òa

Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam chỉ trở nên khởi sắc khi Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng. Tốc độ của Văn Toàn là thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm đã khiến cho đối thủ phải dè chừng.

Sự có mặt của Văn Toàn thực sự mang đến những nét tươi mới cho U23 Việt Nam, khi chúng ta có thể triển khai bóng tấn công. 

van toan u23 viet nam

 Chân dung Văn Toàn - Người hùng đưa U23 Việt Nam vào bán kết Asiad 2018

Cuối cùng, điều tuyệt vời nhất đã đến khi Văn Toàn tỏa sáng với bàn thắng ở phút 108. Cầu thủ người Hải Dương đá bồi thành công sau cú dứt điểm đụng xà ngang của Anh Đức.

Thêm một chương lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi U23 Việt Nam hạ U23 Syria với tỷ số 1-0. Người hùng Văn Toàn đã đưa U23 Việt Nam vào bán kết ASIAD 18. Một chiến thắng lịch sử làm vỡ òa cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam!

Được biết, Nguyễn Văn Toàn là chàng cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1 và đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Anh chàng sinh ngày 12/4/1996 này từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ U19 và U23.

van toan u23 viet nam 2

 Hình ảnh Văn Toàn đời thường 

Văn Toàn ra mắt đội tuyển Quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24/3/2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Văn Toàn đã có đóng góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng trong hiệp một.

van toan u23 viet nam 3

 

Thi đấu trên sân bóng như một "chiến binh" quả cảm, thế nhưng bên ngoài Văn Toàn lại là một fan-boy mộng mơ. Anh chàng là một V.I.P chính hiệu và không ngần ngại bày tỏ tình cảm dành cho các oppa. Văn Toàn còn thích thú ghép hình của mình với BIGBANG và tự nhận mình là... thành viên thứ 6 của nhóm.

van toan u23 viet nam 4

 

Khác với hình ảnh của một chàng cầu thủ quyết liệt, lạnh lùng trên sân bóng, ngoài đời Văn Toàn vẫn là một chàng trai tuổi 22 vui vẻ và rất tếu táo. Trên Instagram cá nhân, anh chàng này thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đời thường của mình. Khi không phải tập luyện thi đấu, Văn Toàn thường dành thời gian để đi du lịch, chơi với thú cưng hay nghe nhạc.

van toan u23 viet nam 5

 

Vào tối ngày 27/8 khi trận U23 Việt Nam vs U23 Syria diễn ra, người dân phường Thạch Khôi (thành phố Hải Dương), quê tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn, không giấu nổi sự hồi hộp trước trận đấu tứ kết ASIAD của tuyển Olympic Việt Nam.

Là 1 trong 20 bậc cha mẹ Việt Nam có con thi đấu môn bóng đá nam của ASIAD 2018, ông Nguyễn Văn Tạo và bà Tăng Thị Đua vui vẻ đón tiếp dân làng với niềm phấn khích, tự hào. Hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt và một màn hình tivi cỡ lớn đã được gia đình chuẩn bị để tiếp người dân đến xem.

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.