SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chân dung Tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 Trần Thế Trung

14:12, 15/09/2019
(SHTT) - Trần Thế Trung đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký khác để giành vòng nguyệt quế, trở thành Tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Sáng 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã diễn ra với sự tham gia tranh tài của 4 nhà leo núi xuất sắc là Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Và chung kết đã khép lại với chiến thắng vô cùng thuyết phục của Trần Thế Trung với 245 điểm. Đặc biệt, Thế Trung cũng là thí sinh đầu tiên đến từ Nghệ An đăng quang Đường lên đỉnh Olympia. Với danh hiệu quán quân, ngoài vòng nguyệt quế vinh quang, Trung đã nhận được phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỷ niệm.

tran the trung tan quan tan duong len dinh olympia 2019

 Chân dung Tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019 Trần Thế Trung

Ngay sau khi giành được vòng nguyệt quế, tân Quán quân đã không khỏi xúc động và mong muốn chia sẻ niềm hạnh phúc với người chị đã khuất của mình. "Với giải thưởng này, em muốn dành tặng cho người chị của em – người đã truyền lửa và trao cho em ước mơ chinh phục Olympia".

"Mặc dù đã theo dõi chương trình từ khi còn nhỏ nhưng phải đến khi cùng chị gái theo dõi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, em mới quyết tâm tham gia cuộc thi trong tương lai. Lúc đó, chị gái của em đã bày tỏ mong muốn được thấy em tham gia cuộc thi này, muốn em có thể đặt chân tới trận chung kết", Thế Trung cho biết.

"Chị ơi, cuối cùng em cũng đã được đứng trên sân khấu của trận chung kết năm thứ 19, đó là ước mơ mà chị từng nói với em ngày xưa. Em đã đạt được ước mơ của mình, dù kết quả có ra sao. Cảm ơn chị luôn đã luôn luôn truyền cảm hứng cho em", Trung nghẹn ngào nói.

Được biết, năm lớp 9, một cú sốc lớn đến với gia đình Trung khi người chị gái của em không may qua đời. Những tưởng Trung sẽ từ bỏ niềm đam mê của mình, nhưng vì lời hứa với mẹ, với chị gái đã khuất, em đã không ngừng nỗ lực và đậu thủ khoa đầu vào của lớp chuyên Vật lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

tran the trung tan quan tan duong len dinh olympia 2019 1

 

Tại điểm cầu Nghệ An, hàng ngàn khán giả đã vỡ òa cảm xúc khi MC Diệp Chi công bố chiến thắng đã thuộc về Thế Trung. Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" được cất vang với niềm tự hào rất lớn.

Thế Trung nhận được tấm vé vào chung kết sau khi chiến thắng ở cuộc thi quý I với số điểm 240. Ở cuộc thi tuần và tháng, em lần lượt đạt 305, 280 điểm.

Nam sinh này từng đoạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia năm học 2016 - 2017; Giải Khuyến khích hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXII năm 2016.Năm lớp 11, Trung đoạt giải Nhất môn Vật lý ở kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An và giải Khuyến khích chung kết Olympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018. Với ước mơ được dự thi Đường lên đỉnh Olympia và chứng minh với mọi người rằng học sinh “Trường Phan” học giỏi toàn diện, Thế Trung đã xin nghỉ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia để tập trung ôn tập và dự thi.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 55 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.