SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chân dung tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy

06:59, 24/12/2022
(SHTT) - Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức gọi tên Huỳnh Thị Thanh Thủy - Nữ sinh viên Đại học Đà Nẵng với nhan sắc ngọt ngào trong đêm chung kết 23/12.

 Tối 23/12, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Trong đêm Chung kết, Top 35 thí sinh đã lần lượt trải qua các vòng thi để chọn ra Top 20, Top 15, Top 10, Top 5 và gương mặt xuất sắc nhất đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Việt Nam 2022 đã gọi tên người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy, SBD 055 đến từ Đà Nẵng.

tan hoa hau

 Huỳnh Thị Thanh Thủy xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu

Sau các vòng thi Áo dài - Bikini - Dạ hội, Thanh Thủy được gọi tên vào Top 5 ứng xử. Ở phần thi cuối cùng, người đẹp nhận câu hỏi: "Thế giới đã đạt mốc 8 tỷ người, bạn định vị bản thân trong thế giới ấy như thế nào trong thế giới mênh mông đó".

Cô trả lời: "15/11/2022 là cột mốc đánh dấu thế giới đã đạt 8 tỷ người. Tội tự hỏi rằng giữa thế giới mênh mông đó, khi dân số tăng nhanh như vậy, mình liệu có trở nên nhỏ bé. Tôi tin rằng với sự cố gắng kiên cường, tin vào bản thân, tôi có thể mang đến những giá trị tốt đẹp cho thế giới".

Câu trả lời của Thanh Thủy nhận được tràng vỗ tay lớn từ khán giả và thuyết phục được ban giám khảo chọn cô vào vị trí cao nhất. Phần thưởng cho Tân Hoa hậu là vương miện, quyền trượng, ghế đăng quang và tiền mặt 350 triệu đồng.

tan hoa hau4

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 (từ trái qua): Trịnh Thùy Linh, Huỳnh Thị Thanh Thủy, Lê Nguyễn Ngọc Hằng 

Được biết, tân Hoa hậu sinh năm 2003. Cô cao 1,76m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Trường Đại học Đà Nẵng.

Huỳnh Thị Thanh Thủy cũng đã giành nhiều thành tích nổi bật trước đó như: Giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp Thành phố năm 2016. Huy chương Bạc nội dung thi Thời trang trẻ Hội hoa xuân TP. Đà Nẵng năm 2019. Hoa khôi sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng năm 2021). Á khôi 1, cuộc thi Học sinh - Sinh viên thanh lịch TP. Đà Nẵng năm 2021.

tan hoa hau1

 

Thanh Thủy có một số tài lẻ như hát, múa, gấp Origami và thích tập gym, chơi cầu lông, bơi lội. Bên cạnh danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thủy giành thêm giải thưởng phụ Người đẹp thể thao.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi trở thành một Hoa khôi - Hoa hậu như hiện nay, Thanh Thủy từng trải qua những mặc cảm, tự ti về ngoại hình. Thời đi học, Thanh Thủy bị chê quá cao so với tiêu chuẩn thường của con gái, gầy, da ngăm, lưng gù, bị mỉa mai “chân dài, não ngắn”. 

tan hoa hau2

 

Vượt qua cảm giác tiêu cực ban đầu, Thanh Thủy dần nhận ra điểm mạnh ở ngoại hình của bản thân. Cô bắt đầu chăm chút hơn cho bề ngoài của mình, học thức, các kỹ năng ứng xử và mạnh dạn tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

tan hoa hau3

 

Cô chia sẻ hình mẫu hướng tới là Lisa nhóm Blackpink - một biểu tượng của sự kiên trì không ngừng nghỉ, luôn làm mới bản thân, khiêm tốn và có hoài bão.

Minh Hà

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.