SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chân dung “ông trùm” mới của Coteccons - Bolat Duisenov

11:10, 07/10/2020
Hội đồng quản trị (HĐQT) Coteccons đã chấp thuận đơn từ chức chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT của ông Nguyễn Bá Dương đồng thời bổ nhiệm ông Bolat Duisenov làm Tân Chủ tịch HĐQT Coteccons

Công ty CP Xây dựng Coteccons đã có một năm 2020 đầy biến động về nhân sự. Hạ tuần tháng 6/2020, tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã phải rời khỏi HĐQT. Phó tổng giám đốc Trần Quang Quân cũng rời khỏi Coteccons.

Sau đó, bà Vũ Thị Hồng Hạnh, người đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng trong hơn 4 năm qua, đã từ nhiệm vì lý do cá nhân. 3 nhân sự ban thư ký HĐQT gồm trưởng ban Vũ Duy Lam và 2 thành viên gồm ông Vũ Kiên Hòa Nhân và ông Trần Quý Việt Tuấn cũng được chấp thuận đơn từ nhiệm.

Và mới đây, ngày 1/10, ông Nguyễn Bá Dương đã có đơn từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT Coteccons. Trong đơn, ông Dương cho biết lý do từ nhiệm là "vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình". Sau 4 ngày, tức 5/10, HĐQT Coteccons đã ra nghị quyết chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương.

Ông Nguyễn Bá Dương từ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons  

Cùng vào ngày 5/10 HĐQT Coteccons đã chính thức thông báo bổ nhiệm ông Bolat Duisenov thay thế ông Nguyễn Bá Dương làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy kể từ ngày 5/10 Công ty CP Xây dựng Coteccons sẽ có tân Chủ tịch HĐQT là ông Bolat Duisenov.

Ông Bolat Duisenov sinh ngày 30/4/1981 tại Kazakhstan, là người sáng lập đồng thời làm tổng giám đốc của Kusto Việt Nam - cổ đông lớn của Coteccons. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Luật của Trường Đại học Luật Kazakh Humanitarian, Almaty Kazakhstan. Tính đến hiện tại, ông đã có khoảng 18 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư và 12 năm làm việc tại Việt Nam.

Chân dung ông Bolat Duisenov – Tân chủ tịch HĐQT Coteccons  

Ông Bolat từng công tác tại Ngân hàng Kaspi và Ngân hàng Texaco - Kazakhstan (2002-2005), Tổng giám đốc Tập đoàn Tandem - Kazakhstan (2005-2008), và từ 2008 đến nay là Tổng giám đốc Kusto Việt Nam. Đồng thời, ông còn là thành viên sáng lập PilotX, Thành viên HĐQT CTCP Gemadept (GMD) và CTCP FiinGroup.

Ngoài ra, ông Bolat cũng là người quản lý phần vốn góp tại nhiều đơn vị khác như 50,99% vốn CTCP Atrix, 50,99% vốn tại CTCP Đầu tư AM, 14% vốn tại CTCP FiinGroup, 98,7% vốn tại PilotX Ventures. Và một số cổ phần tại Tập đoàn Hà Đô - HDG (1.200 cp), Tập đoàn Hòa Phát - HPG (19.500 cp), CTCP Container Việt Nam (28.500 cp). Vợ ông là bà Gulmira Zhussupova còn nắm 19,51% vốn của CTCP PHL.

Trước khi được bổ nhiễm giữ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Bolat Duisenov được bầu vào HĐQT Coteccons hồi tháng 6 vừa qua với tỷ lệ đồng ý 66,42% và không đồng ý cũng khá cao tới 33,58%. Đến tháng 9 vừa qua, ông Bolat Duisenov được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược trực thuộc HĐQT thay ông Nguyễn Bá Dương.

Tại đại hội cổ đông hồi tháng 6 vừa qua, ông Bolat phát biểu rằng ghi nhận những bước tiến quan trọng trong việc giải quyết nhiều vấn đề có liên quan và sự thống nhất cao của HĐQT hiện tại. Ông cũng nhấn mạnh sự tham gia của Kusto nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của Coteccons và tin rằng việc áp dụng các thông lệ tốt về quản trị sẽ góp phần phát triển công ty.

Về Coteccons, công ty có 4 nguồn doanh thu chính là dịch vụ thiết kế và xây dựng (chiếm 99.8% trong tổng doanh thu trong 1H20), thuê văn phòng (không gian trong tòa nhà trụ sở chính), buôn bán vật liệu xây dựng (thông qua công ty con Unicons) và cho thuê thiết bị thi công. Doanh thu từ dịch vụ xây dựng đến từ các dự án dân dụng và công nghiệp. Các loại hình dự án từ tòa nhà cao tầng, khu mua sắm phức hợp, nhà máy công nghệ cao cho đến khách sạn và resort.

Năm 2020, Coteccons đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 16.000 tỷ đồng, giảm gần 33% so với năm 2019. Lợi nhuận hợp nhất 600 tỷ đồng, cũng giảm gần 16%. Và cổ tức là 30%.

Vĩnh Linh (T/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.