SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chân dung nữ sinh Ninh Bình đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020

15:21, 20/09/2020
(SHTT) - Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh lớp 12B1, trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình trở thành Nhà tân vô địch của Olympia năm thứ 20. Trên hành trình lên đỉnh Olympia, em đã luôn thể hiện ưu thế về tốc độ, bản lĩnh thi đấu và chiến thuật hợp lý để những chiến thắng giòn giã, áp đảo đối thủ.

Sáng nay 20/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (Olympia 20) chính thức diễn ra tại điểm cầu Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị và Đắk Lắk.

Bốn nhà leo núi tranh tài trong trận chung kết là Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội); Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình); Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị); Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

Và Nguyễn Thị Thu Hằng đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh nam cùng chơi để lên ngôi vô địch trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

thu hang

 Chân dung nữ sinh Ninh Bình đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020

Thể hiện phong độ thi đấu ổn định ngay từ vòng Khởi động khi đứng nhì đoàn leo núi, nữ sinh táo bạo và vô cùng dứt khoát, nhấn chuông trả lời chướng ngại vật trong vòng thi thứ 2 khi chỉ mới 1 ô chữ được lật mở. Càng chơi càng hay, nữ sinh cho thấy bản lĩnh và sự thông minh, sắc bén khi liên tục đưa ra các đáp án đúng ở phần thi Tăng tốc và băng băng giữ vị trí thứ nhất với 240 điểm.

Ở vòng Về đích, cô gái đã chọn 3 câu hỏi 10 điểm để bảo toàn vị trí đang có. Vì cuộc thi chung kết năm có tính chất quan trọng nên các câu hỏi đưa ra đều rất khó và gây phân vân nhiều cho thí sinh. Dù chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi trong phần thi này nhưng Thu Hằng vẫn nghiễm nhiên về đích đầu tiên với 235 điểm.

Nguyễn Thị Thu Hằng là nữ sinh có nhiều thành tích trong học tập; có năng khiếu ca hát, thích tham gia các hoạt động tập thể và kênh Youtube cá nhân đặc sắc.

Được biết, Thu Hằng từng đoạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia khi đang học THCS. Hằng trúng tuyển vào lớp 10 với số điểm á khoa và phát huy thành tích ngay từ năm học lớp 10 với giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học.

Nữ sinh Ninh Bình tham gia hành trình leo đỉnh Olympia khi đang học lớp 11 và ghi dấu ấn về tốc độ, chính xác và chiến thuật hợp lý. Cô đã tận dụng tốt thế mạnh bản thân trong phần thi Khởi động và Tăng tốc để tạo thế áp đảo đối thủ. Điều này được thể hiện rõ trận thi tuần, tháng.

Thu Hằng đã mang về niềm tự hào cho quê hương Ninh Bình khi lần đầu tiên có thí sinh giành chức vô địch trong cuộc thi tri thức nổi tiếng. Thu Hằng cũng ghi dấu mốc khi 9 năm mới có một nhà vô địch nữ; năm đầu tiên mức thưởng của Đương lên đỉnh Olympia được tăng lên, với suất học bổng trị giá 40.000 USD cho ngôi vị quán quân.

Mai Hà

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.