SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chân dung nhà phát minh có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới

06:18, 06/03/2019
(SHTT) - Sở hữu bản quyền của hơn 3.500 sáng chế, Yoshiro Nakamatsu hiện đang là người sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất thế giới. Bên cạnh đó ông còn nổi tiếng nhờ sở hữu IQ vượt trội.

Yoshiro Nakamatsu sở hữu hơn 3.500 sáng chế

Trong suốt cuộc đời làm khoa học của mình, vị giáo sư Yoshiro Nakamatsu (Nakamats) đã sở hữu bản quyền của hơn 3.500 sáng chế, gấp 3 lần so với 1.093 bằng sáng chế của nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison. 

Vì vậy không quá khi nói rằng ông là nhà sáng chế giỏi nhất mọi thời đại nếu tính theo số phát minh được đăng ký bản quyền. Hiệp hội Hàn lâm Khoa học Mỹ xếp ông vào danh sách 5 nhà phát minh vĩ đại nhất bên cạnh những tên tuổi lớn trong lịch sử khoa học là Archimedes, Michael Faraday, Marie Curie và Nikola Tesla.

Yoshiro Nakamatsu sang che

 Chân dung nhà phát minh có nhiều bằng sáng chế nhất thế giới

Ông luôn tập trung vào những phát minh thực sự có ích cho loài người, ví dụ như tìm nguồn năng lượng thay thế cho điện hạt nhân, phát minh những phương tiện mới cho giao thông công cộng, phát triển công nghệ dữ liệu lớn (big data) hay giáo dục thanh thiếu niên để trở thành một nhà phát minh. Ông còn là tác giả của đồng hồ taxi, giày nhảy chân sáo, giày gắn máy... 

Một trong những sáng chế gây tiếng vang nhất tại Nhật Bản của ông Nakamats là thuốc xịt tình dục “Love Jets 69” không gây các tác dụng phụ cũng như tác động hóa học lên cơ thể người như thuốc chứ bệnh liệt dương thông thường Viagra.

Love Jets có khả năng kích thích sinh sản chất DHEA (Dehydro Epiandrosterone) trong cơ thể người. Đây là một loại chất liên tục tăng trưởng trong cơ thể con người cho đến tuổi 25 và bắt đầu giảm xuống chỉ còn 10% khi bước qua tuổi 75.

Việc tăng cường chất DHEA trong cơ thể con người có thể giúp tăng cường trí nhớ, phòng chống bệnh loãng xương, tăng sức mạnh cho cơ, chống ung thư cũng như cải thiện hoạt động tình dục của con người.

Yoshiro Nakamatsu sang che 1

 

Nhiều ý tưởng sáng tạo của Nakamatsu được tạo ra trong lúc ông tự làm cho mình gần chết đuối. Vị thiên tài này tin rằng, nếu não thiếu không khí trong thời gian đủ lâu, nó sẽ hoạt động mạnh nhất.

"Để khiến não bị thiếu oxy, tôi thường phải lặn sâu và làm áp lực nước tác động tới não. Khoảng 0,5 giây trước khi chết, tôi thấy ý tưởng lóe sáng", tiến sĩ Nakamatsu kể.

Ngoài ra, ông còn có một căn phòng yên tĩnh để suy nghĩ mọi thứ, lát gạch vàng 24 karat. Vị tiến sĩ tin rằng những viên gạch vàng giúp chặn sóng vô tuyến gây nguy hại đến quá trình sáng tạo.

Vị giáo sư tự chữa ung thư cho mình

Ngày 31/12/2015, giáo sư Yoshiro Nakamatsu được các bác sĩ chẩn đoán ông bị ung thư và không sống được lâu. Tuy nhiên, bất chấp việc bị chẩn đoán ung thư, ông cho biết mình sẽ sống đến năm 144 tuổi và sẽ phát minh khoảng 6.000 sáng chế. Vị giáo sư 87 tuổi nhất quyết không đầu hàng tử thần và sáng chế ra chính phương pháp điều trị ung thư của mình.

Khi mới phát hiện mình bị ung thư, ông Nakamats đã tìm đến mọi ý kiến chuyên môn trên toàn Nhật Bản nhưng kết quả cho thấy cả 2 phương pháp chữa chính là trị xạ và mổ đều không thích hợp cho người đã 87 tuổi như ông. Chính vì vậy, ông đã tự phát triển một phương pháp chữa bệnh riêng vừa lập dị lại vừa điên rồ.

Yoshiro Nakamatsu sang che 2

 

Theo đó, nhà sáng chế đang phát triển hàng loạt những dự án như loại thực phẩm siêu năng chống ung thư, loại chè có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, phương pháp sử dụng âm thanh để kích thích khả năng miễn dịch thông qua não bộ hay những con rô bốt nhỏ có thể tự động xử lý các tế bào ung thư trong cơ thể.

Minh Thư

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.