SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chân dung người vợ tào khang của anh Mạnh đỡ bé gái: Cưới chồng 'xăm kín lưng' sau 3 tháng quen

08:27, 02/03/2021
Người vợ tào khang của anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ về chuyện tình cảm vợ chồng cũng như kể thêm những điều hay ho về người chồng “anh hùng”.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin người đàn ông leo rào, trèo mái nhà để đỡ bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 ở một chung cư tại Hà Nội. Đó là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 19900. Sau khi xảy ra vụ việc, chị Thủy (sinh năm 1996) - vợ anh Mạnh - cho biết chồng bị thoát vị đĩa đệm và gai cột sống, cứ trái gió trở trời là đau nhưng trong phút giây đó đã không màng nguy hiểm lao ra kịp cứu cháu bé an toàn. 

Người vợ trẻ cho biết, chị và anh Mạnh có duyên quen biết khi cả hai còn ở chung một nhà trọ lúc ở Ngã Tư Sở. Khi ấy, anh Mạnh có mở một salon tóc, còn chị Thủy là giáo viên mầm non. Điều đặc biệt là họ yêu nhau tầm 3-4 tháng là quyết định tiến tới hôn nhân và chị Thủy nói đùa “đánh nhanh thắng nhanh”. Khi về sống chung, chị Thủy cũng có lần tò mò hỏi chồng tại sao khi ấy lại muốn cưới vội vậy. Đáp lại, anh Mạnh cho biết: “Ngày xưa anh cũng không thích lấy vợ nhưng gặp em thì không biết tại sao, tự dưng sợ mất”.

hình ảnh

(Ảnh Internet)

4 năm chung sống, anh Mạnh và chị Thủy có với nhau 2 con gái. “Người hùng” vẫn cư xử rất nhẹ nhàng, tình cảm với vợ con. Nói về lý do khiến bản thân tin tưởng, chọn anh Mạnh làm chồng dù chỉ yêu 3-4 tháng, chị Thủy chia sẻ: “Tôi yêu và thương anh ấy vì tính tốt bụng, thương người của anh ấy. Nhưng khi đã lấy nhau, chính tính cách ấy cũng không ít lần khiến tôi bực mình, nói mãi mà anh ấy vẫn không nghe”.

Kể về những lần chồng quá tốt bụng đến mức bị người khác lợi dụng, chị Thủy cho biết: “Có những lần làm ăn chung với bạn bè, người ta bảo chi tiền cho cái này cái kia, anh ấy cũng không đòi xem lại sổ sách mà đưa tiền cho người ta luôn. Lúc đó, nhà khó khăn, không có sẵn tiền, phải đi vay.

Về sau chuyện qua rồi, tôi có hỏi lại thì anh bảo: "Anh biết thừa nhưng anh nghĩ người ta không có nên mới làm thế". Tôi cãi lại: "Người ta còn giàu hơn anh". Anh lại nói: "Thôi, coi như mình cho người ta. Mình sẽ được ông Trời cho những niềm vui khác". Lúc nào anh cũng nói câu ấy”.

Nghe đến đây lại nhớ dòng trạng thái do anh Mạnh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân vào mấy năm trước: “Cứ tốt đi, ông trời công bằng lắm”. Ông trời là đấng nào chẳng ai thấy tận mặt nhưng điều hiển lộ là tính tốt bụng, thương người của anh Mạnh đã lay động cả cộng đồng. Cũng có khi, lời nhắc của anh như muốn mọi người sống không hổ thẹn với lương tâm, tạo hóa công bằng luôn có nhân có quả. 

hình ảnh

hình ảnh

Anh Mạnh là người có trách nhiệm với gia đình. (Ảnh Internet)

Kể về người chồng tốt bụng, chị Thủy còn cho biết có dạo anh giúp người phụ nữ bế theo đứa trẻ nằm lăn lóc ở góc đường. Dù tivi lên cảnh báo đó là chiêu trò lừa bịp nhưng anh Mạnh vẫn dành chút tiền để tặng. “Chị ta lợi dụng lòng tốt của mọi người để nhận tiền. Nhưng lần nào đi qua chiếc cầu ấy, chồng tôi cũng cho chị ấy tiền.

Tôi bực mình quá có cằn nhằn với anh ấy mãi. Anh ấy bảo, anh biết là người phụ nữ kia lừa đảo vì ngày nào anh cũng thấy người ta cũng dắt đứa bé vào đúng giờ đó. Anh cho tiền vì thương đứa bé, chứ không phải vì tin người phụ nữ kia. Tôi có nói lại: "Anh thử không cho người ta 1 ngày thôi, để tiền đấy mang về thì con anh mua được thêm 2 cái bỉm, có phải em đỡ khổ không?". Anh trả lời: "Anh biết nhưng thôi, vợ cố gắng’”, chị Thủy cho biết. 

Anh Mạnh cũng sống rất tình nghĩa với hàng xóm. Trước đây có nghề cắt tóc nhưng do không đủ mưu sinh nuôi vợ con nên anh đành đổi nghề. Tuy vậy, nhiều lần anh Mạnh vẫn cắt tóc miễn phí cho hàng xóm. Rồi bọn trẻ trong xóm, đứa nào được học sinh giỏi là anh “thưởng” bằng việc cắt tóc miễn phí cho cả năm. 

Rồi có lần trong túi chỉ có 30 nghìn đồng, anh Mạnh cũng vét 20 nghìn cho người khác và phải xin vợ thêm 5 nghìn vì để đủ ăn bánh mì kẹp thịt uống hộp sữa. Giờ mỗi lần nhắc lại là chị Thủy vẫn không thể nhịn được cười. 

hình ảnh

Tuy cũng có những lần “quạu” hay tranh cãi vì chồng quá tốt bụng, thậm chí bị lừa nhưng vẫn nhiệt tình giúp người, chị Thủy vẫn luôn tin tưởng ở anh Mạnh và khen chồng rất chăm chỉ, có trách nhiệm với vợ con. Thương chồng có sức khỏe không tốt, nhiều lần chị Thủy ngỏ lời sẽ đi dạy lại để có thu nhập ra vào, gia đình đỡ khó hơn. Đáp lại, anh Mạnh vẫn bảo vợ cứ ở nhà chăm hai con nhỏ cho chu đáo vì anh vẫn đủ sức để lo cho tổ ấm. 

Từ hành động đỡ bé gái từ tầng 12, anh Mạnh được nhiều người biết đế và ngợi ca với mỹ danh “anh hùng”. Tuy nhiên, qua những chia sẻ từ người vợ, mới biết cái tốt đã “ăn” vào máu, vào tính của người đàn ông này. Trước đây, chẳng cần báo đài hay mạng xã hội ngợi ca, anh vẫn âm thầm sống tử tế với xã hội, giúp được ai là giúp và giữ trọn trách nhiệm với vợ con.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.