SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chân dung nam sinh Việt giành giải vàng Olympic Sinh học quốc tế

17:16, 31/08/2020
(SHTT) - Cả 4/4 học sinh Việt Nam tham dự Olympic sinh học quốc tế năm nay đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương vàng thuộc về em Hồ Việt Đức - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hồ Việt Đức là học sinh đã từng đạt nhiều giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên - Huế và cấp quốc gia. Năm học 2017 – 2018, Việt Đức đạt huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic dành cho học sinh các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Năm học 2018 – 2019, Đức dành giải Nhất cấp tỉnh; giải Nhì cấp quốc gia.

Đặc biệt, trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020, Hồ Việt Đức giành giải Nhất môn sinh học. Hồ Việt Đức, đã vượt qua 33 thí sinh trong cả nước trở thành 1 trong 4 học sinh đại diện Việt Nam dự kỳ thi Olympic quốc tế, và trở thành thí sinh duy nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam giành huy chương Vàng cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2020.

Hiện nam sinh đang tìm kiếm cơ hội "săn học bổng" du học cũng như thông tin về ngành y đa khoa ở Đại học Y dược TP HCM và Đại học Y dược Huế.

ho viet duc

 Chân dung nam sinh Việt giành giải vàng Olympic Sinh học quốc tế

Ngay từ nhỏ, Đức đã thích Sinh học. Năm lớp 9 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, Đức giành giải nhất kỳ thi học sinh giỏi Sinh học tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo lời khuyên của bố mẹ, Đức thi vào trường THPT Quốc học Huế, lớp chuyên Sinh. Trong lớp học 35 thành viên, em nổi trội với thành tích 9 năm liền học sinh giỏi, không chỉ Sinh mà còn cả Toán, Hóa.

Thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng trường THPT Quốc Học Huế, cho biết ngay khi Đức đạt thành tích thủ khoa đầu vào lớp 10, thầy cô ở tổ Sinh học đã đưa ra chiến lược bồi dưỡng. Ba năm qua, nhà trường đã liên hệ với Đại học Nông lâm Huế, Đại học Y dược Huế để Đức làm thí nghiệm, nâng cao kỹ năng. Em đáp lại niềm tin, sự kỳ vọng của thầy cô bằng tấm huy chương vàng Olympic quốc tế.

Đức là học sinh thứ hai của nhà trường giành huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế sau Trương Đông Hưng tại kỳ thi Olympic Sinh học ở Anh năm 2017.

Được biết, Olympic Sinh học quốc tế 2020 năm nay dự kiến tổ chức tại thành phố Nagasaki, Nhật Bản nhưng do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cuộc thi chuyển sang hình thức thi trực tuyến với tên gọi là "Thách thức Olympic Sinh học quốc tế 2020". 

Dù tổ chức thi trực tuyến nhưng số lượng bài thi không thay đổi. Các thí sinh làm 2 bài thi lý thuyết (mỗi bài làm trong 3 giờ) và 2 bài thi thực hành. Bài thực hành thí nghiệm ảo về Sinh lý học động vật (làm trong 3 giờ) và bài thực hành Tin sinh học (làm trong 1,5 giờ).

 Để đảm bảo cho kết quả cuộc thi là trung thực và khách quan, ban tổ chức cuộc thi đã hướng dẫn các nước thành viên thực hiện các quy định theo từng bước một cách chi tiết và chặt chẽ. Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội - đơn vị tổ chức cuộc thi - đã thực hiện rất chặt chẽ theo đúng yêu cầu của Olympic Sinh học quốc tế.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.