SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Chân dung Minh Vương, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam tại bán kết Asiad 2018

06:36, 30/08/2018
(SHTT) - Mặc dù để thua U23 Hàn Quốc và lỡ hẹn với chung kết Asiad 2018 nhưng các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn là những người hùng trong lòng fan hâm mộ. Đặc biệt, Minh Vương, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam trong trận bán kết đã nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng.

Chiều 29/8, hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam cùng hồi hộp dõi theo diễn biến trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Kết thúc hiệp một với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội bạn, nhiều người hâm mộ Việt Nam bày tỏ sự lo lắng khi Olympic Việt Nam vẫn chưa thể có bàn thắng.

Sang hiệp hai, các cầu thủ xứ kim chi tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi ghi thêm bàn thắng thứ 3 vào phút thứ 55.

minh vuong 1

 

Tuy nhiên ở phút thứ 70 của trận đấu, U23 Việt Nam được hưởng quả đát phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 20m trước khung thành của U23 Hàn Quốc. Nhiều người đã nghĩ tới những cái tên như Quang Hải hay Văn Quyết sẽ là người thực hiện cú đá phạt.

Nhưng không, Minh Vương, cầu thủ lần đầu tiên được ra sân tại ASIAD 2018 lặng lẽ đứng trước trái bóng rồi tung ra cú sút phạt “thần sầu” đánh bại thủ môn của Hàn Quốc. Có thể nói, bàn thắng của Minh Vương đẹp đến từng centimet và là pha lập công để đời của tiền vệ HAGL.

minh vuong

 

Có lẽ không phải cũng biết rằng, đây chính là cầu thủ nhận "vé vớt" từ thầy Park Hang-seo để thay thế vị trí của Nguyễn Thành Chung do chấn thương.

Được biết, Minh Vương sinh năm 1995 tại Thái Thụy, Thái Bình, trưởng thành CLB Hoàng Anh Gia Lai. Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m67 nhưng anh chàng cầu thủ này sở hữu vẻ ngoài cực kì thân thiện, dễ mến. 

minh vuong 2

 

Bị không ít người đánh giá là "cái bóng" của Công Phượng nên phải đến mùa giải 2014, Minh Vương mới có lần đầu tiên được hít thở không khí V.League, bàn thắng vào lưới An Giang mới là pha lập công đầu tiên của cầu thủ này. Ở tình huống ấy, Vương chạm bóng 5 lần, lừa qua 4 hậu vệ và thủ môn trước khi ghi bàn. Tất cả chỉ diễn ra trong 6 giây. Siêu phẩm ấy đưa tên tuổi Minh Vương bước ra ánh sáng. 

minh vuong 3

 

Chuẩn bị cho Asiad năm nay, ban đầu Minh Vương được triệu tập lên tuyển Oympic Việt Nam và đã có những màn thể hiện tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, sau đó thầy Park buộc phải gạch tên anh trong danh sách chính thức 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự Asiad 2018, điều này đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Thế nhưng khi gần đến ngày diễn ra Á vận hội, trong 1 một buổi tập của đội tuyển, hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có va chạm với Nguyễn Văn Toàn và bị chấn thương khá nặng. Để thay thế cho thiếu hụt này, HLV Park đã gọi tiền vệ Trần Minh Vương quay trở lại đội tuyển để thay thế. 

minh vuong 4

 

Có lẽ, trong màu áo U23 Việt Nam, Minh Vương không nổi tiếng bằng Công Phượng, Xuân Trường nhưng ở cấp độ CLB, giá trị của Minh Vương không thua kém gì những người đồng đội. Tiền vệ người Thái Bình thường xuyên có suất đá chính trong đội bóng phố Núi. Minh Vương được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho những pha đá phạt trực tiếp của HAGL và không ít lần cầu thủ này lập siêu phẩm đá phạt tại đấu trường V-League. Minh Vương cũng là một trong số ít những cầu thủ trẻ được đánh giá khá cao về kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật.

minh vuong 5

 Chân dung Minh Vương, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam tại bán kết Asiad 2018

Tuy siêu phẩm của tiền vệ HAGL không thể giúp Olympic Việt Nam lội ngược dòng trước Hàn Quốc và chịu thất bại 1-3 nhưng bàn thắng đó mang nhiều ý nghĩa cho cá nhân anh. Sau những sự chịu đựng, trầm mình, cuối cùng, với sự sắp đặt “tài tình” của số phận đã giúp Minh Vương có được một bàn thắng để đời cho cá nhân, bàn thắng đẹp mắt và sẽ đi vào lòng của các CĐV bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh Xuân Trường không còn thể hiện được phong độ tốt, Đức Huy, Văn Quyết, Quang Hải…đã phải cày ải quá nhiều, nhiều khả năng Minh Vương sẽ được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018. Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ sẽ rất kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng thêm những pha sút phạt và dứt điểm đẳng cấp của Minh Vương.

Hải Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...