SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chân dung Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh

16:36, 21/11/2020
(SHTT) - Phạm Ngọc Phương Anh đã chính thức lên ngôi Á hậu 1 của Hoa Hậu Việt Nam 2020. Cô nàng vừa xinh đẹp lại tài giỏi này được khen ngợi là "con nhà người ta".

Ngày 20/11, Top 35 thí sinh ấn tượng chính thức bước vào đêm thi quyết định Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 (HHVN 2020). Với chủ đề "Thập kỷ hương sắc", các thí sinh đã nỗ lực, toả sáng trong chặng cuối của đường đua. Top 3 chính thức lộ diện Hoa hậu là Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 là Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Khi nhắc về Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh thì không thể không nhắc đến thành tích học tập khủng của cô. Cô nàng sinh năm 1998 đến từ TP.HCM sở hữu học vấn khủng: Giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016, học bổng toàn phần bốn năm tại Đại học RMIT, hai bằng ngoại ngữ (IELTS 8.0 và tiếng Pháp Delf C1)... 

a hau1

 Chân dung Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh

Phương Anh là cựu học sinh khoa tiếng Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong. Ba năm học phổ thông, kết quả của Phương Anh đều đạt trung bình trên 9,5 điểm. Trong đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2020, Phương Anh đã có bài thuyết trình ấn tượng bằng tiếng Pháp giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam.

a hau

 Phương Anh sở hữu thành tích học tập khủng

Trong thời gian học tại trường Lê Hồng Phong, Phương Anh đoạt hàng loạt giải thưởng như: Huy chương Vàng môn Olympic tiếng Pháp cấp thành phố, Giải Ba Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp, Giải Ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp.

Không chỉ học giỏi, Phương Anh còn cực kỳ năng động trong hoạt động CLB và Đoàn trường. Cô bạn đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh trường chuyên Lê Hồng Phong. Năm 2015 Phương Anh tham dự cuộc thi Áo dài nữ sinh Việt Nam và đạt liền 2 giải: Miss Áo Dài và Nữ sinh ứng xử hay nhất.

Với profile và bảng điểm cực khủng như vậy, Phương Anh đã được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương và Đại học Bách Khoa. 

a hau 2

 

Người đẹp sinh năm 1998 còn có chứng chỉ DELF C1 môn tiếng Pháp (tương đương IELTS 8.0), đồng thời nhận thêm điểm thi IELTS 8.0.

Cô gái trẻ có sở thích chụp ảnh, xem phim và nghe nhạc. Tính cách ngoài đời của Ngọc Anh được nhận xét là khá năng động và hòa đồng.

a hau 3

 

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, nhận được câu hỏi từ Ban giám khảo: “Nếu lựa chọn giữa cái đầu lạnh và trái tim ấm, bạn sẽ chọn điều gì?”. Phương Anh, dù đang rất xúc động khi biết mình được lọt vào Top 5, đã trả lời: “Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cần có một cái đầu lạnh để biết giải quyết những vấn đề, đưa ra sự lựa chọn và cũng có lúc cần một trái tim để lan tỏa yêu thương. Vì thế, em sẽ chọn dung hòa giữa cái đầu lạnh và trái tim ấm.”

Từng được so sánh với đàn chị Diễm My 9X, Phương Anh chia sẻ rằng cô thấy tự hào vì điều đó và lấy đó làm động lực để tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020. Cô sở hữu chiều cao lý tưởng 1m77, nặng 51kg với các số đo chuẩn mẫu: 87-61-93.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.