SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Chân dung 3 doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á 2017

14:00, 01/06/2017
(SHTT) - Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi và Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi chính là 3 đại diện xuất sắc của Việt Nam lọt top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn.

Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House

Sinh năm 1987, Hải Ninh tốt nghiệp Khoa Hóa, Trường đại học Bách khoa TP.HCM, từng làm tại PepsiCo Việt Nam ở vị trí quản trị viên tập sự trước khi khởi nghiệp. Tuy nhiên, công việc ở PepsiCo Việt Nam không giữ Hải Ninh lâu khi anh luôn muốn tạo ra một cái gì đó khác biệt.

Chọn khởi nghiệp ở một lĩnh vực trái ngành, Nguyễn Hải Ninh là hình mẫu thú vị dành cho các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp. Tuy nhiên, bản thân anh cũng từng thừa nhận rằng nếu không có những người thầy tận tình hướng dẫn, giúp đỡ thì anh khó có được thành công như ngày hôm nay.

nguyen hai ninh the coffee house

 Chân dung 3 doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á 2017: Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House

Trải nghiệm đầu tiên của Hải Ninh trên con đường khởi nghiệp chính là Urban Station. Tuy nhiên sau đó anh cùng các cộng sự đã phải đóng cửa quán vì chọn sai mặt bằng, chọn sai phân khúc khách hàng, thị hiếu thị trường…, dẫn đến thua lỗ kéo dài. 

Chính vì thế, anh quyết định rời khỏi Urban Station và mở The Coffee House. Đây là cuộc chơi với quy mô lớn hơn lại không đi theo mô hình nhượng quyền thương hiệu, Hải Ninh phải đảm trách tất cả các khâu từ vận hành, tiếp thị cho đến quản trị. Đó là chưa kể sự cạnh tranh đến từ các ông lớn như Starbucks, Highlands… Cách giải quyết nhanh nhất, theo Hải Ninh là vừa làm vừa học hỏi.

Theo Hải Ninh, có 3 yếu tố để quán cà phê thu hút khách hàng. Đầu tiên là không gian của quán. Đa phần khách hàng đến quán cà phê là vì không gian ở quán đó phù hợp với phong cách của họ, của bạn bè và cả đối tác. Cà phê chỉ đóng vai trò là chất xúc tác cho nhu cầu kết nối.

nguyen hai ninh the coffee house a

 

Yếu tố thứ hai chính là thái độ phục vụ của nhân viên. Sự thành công của một chuỗi cửa hàng chính là chất lượng phục vụ đồng đều của tất cả các chi nhánh. Ở The Coffee House, nhân viên được hưởng chế độ lương và thưởng hấp dẫn, phù hợp với công sức mà họ bỏ ra. Điều này giúp họ cảm nhận được những thành quả mà họ đóng góp cho The Coffee House và biến họ trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của Công ty.

Nguyễn Hải Ninh nhận ra rằng mục đích của mình không phải là bán cà phê, trà hay đồ uống mà là mang mọi người tới gần nhau hơn, nuôi dưỡng những cuộc trò chuyện và mang lại cho mọi người những giây phút thoải mái. "Đi cà phê từ lâu không đơn thuần chỉ là uống một tách cà phê mà còn là dịp gặp mặt và trò chuyện cùng bạn bè. Tại The Coffee House, chúng tôi trân trọng và đề cao giá trị kết nối giữa con người và trải nghiệm của khách hàng.” Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để Ninh và các cộng sự xây dựng nên thương hiệu The Coffee House.

Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi

Nguyễn Hoàng Trung (sinh năm 1992) từng học trường Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội, sau khi tốt nghiệp THPT, Trung nhận được học bổng và đi du học tại Học viện KAIST (Hàn Quốc). Năm 2012, sau hơn một năm học đại học, Trung quyết định bỏ học và trở về Việt Nam để xây dựng nên Lozi.

Với ý tưởng xây dựng một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống, Trung bắt tay vào thực hiện dự án Lozi ( Lozi = Lo gì) từ tháng 7 năm 2012. Anh đã thuyết phục được 3 người bạn khác cùng tham gia vào dự án, trong đó có 2 người cũng quyết định rời ghế nhà trường để theo đuổi đam mê giống Trung.

nguyen hoang trung ceo lozi

Chân dung 3 doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á 2017: Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi 

Năm 2013, dự án Lozi đạt giải nhì trong cuộc thi "Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp" do T.W Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của thương hiệu này chính là vào tháng 4/2014 khi Trung cùng các cộng sự nảy ra ý định post bộ sưu tập ăn uống lên website và tạo được hiệu ứng viral mạnh mẽ. Với ý tưởng này, chỉ trong vòng 1 tháng LOZI đã đạt được hơn 1 triệu lượt truy cập và sau 10 tháng ra mắt, ứng dụng công nghệ chia sẻ ẩm thực này đã đạt được cột mốc 2 triệu người dùng, đồng thời app dành cho điện thoại cũng đạt được 100.000 lượt tải về sau 4 tháng xây dựng. Đi sau nhưng với hướng phát triển mới mẻ, LOZI đã trở thành một ứng dụng công nghệ chia sẻ ẩm thực khá mạnh tại thị trường miền Trung, miền Bắc và đang tiếp tục tấn công vào thị trường miền Nam với tốc độ phát triển chóng mặt.

nguyen hoang trung ceo lozi a

 

Bắt đầu bằng khoản đầu tư 2.000 USD thời điểm khởi nghiệp, Lozi chứng tỏ bản thân mạnh mẽ bằng con đường khác biệt với Foody, startup nhận được đầu tư từ Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSV Accelerator) và một nhà đầu tư thiên thần khác của Singapore với khoản đầu tư 10.000 USD.

Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi

Sinh năm 1990, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Trường RMIT Hà Nội, trước khi thành lập Canavi.vn, Nguyễn Hoàng Hải là đồng sáng lập 2 công ty là AdsBNC và ViVi Digital. Ở năm thứ tư đại học, anh đã khởi xướng Chương trình Hà Nội Jam, một sự kiện quy tụ các nhóm nhảy ở các trường đại học Hà Nội, với gần 10.000 người tham gia.

Sau đó, Hải đảm nhận vị trí Giám đốc Truyền thông cho Trường Đào tạo truyền thông và ứng dụng IAMS. Tháng 4/2014, Hải đầu quân về WebBNC, công ty con của Vật Giá. Cùng với nhóm sáng lập, anh đã đề xuất và chịu trách nhiệm chính cho Dự án AdsBNC, chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google cho doanh nghiệp. 

nguyen hoang hai cavani

 Chân dung 3 doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á 2017: Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi

Năm 2015, Nguyễn Hoàng Hải thành lập Canavi.vn với mục tiêu lập ra một website tuyển dụng kết nối phụ nữ với những công việc thời vụ phù hợp sức khỏe và khả năng như bán hàng, PG, người mẫu ảnh, MC, trợ lý, thư ký...

Có thể nói, Canavi.vn là dự án đầu tiên do chính Hải đứng mũi chịu sào, vì thế anh đã chuẩn bị rất kỹ. Yếu tố quan trọng nhất mà Hải rút ra khi khởi nghiệp là hãy chọn những đồng đội cùng chung chí hướng.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.