SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chán cảnh bon chen, anh chồng thiết kế NHÀ GỖ HOA HỒNG như cổ tích cho vợ con

05:22, 05/04/2019
Đến Đà Lạt, không ai là không biết ngôi nhà gỗ nổi tiếng, với vẻ đẹp bình yên, khu vườn hồng lãng mạn, nơi đây khiến ai đi qua cũng muốn vào chiêm ngưỡng. Có lẽ giữa cuộc sống bồn bề mưu sinh, ai cũng ao ước có được cho mình một ngôi nhà thiên nhiên, đẹp như truyện cổ tích thế này.

Đó chính là ngôi nhà gỗ hoa hồng của gia đình anh Đặc Ngọc Tạo (quê gốc Nghệ An), sau khi vào Đà Lạt học tập, làm việc, kết hôn và sinh con, tới năm 2012, anh tự xây hai khu vườn, trồng hoa và cây cảnh để phục vụ, bán cho người dân có nhu cầu. Sau này, vì thấy con gái thích vào vườn hoa quá, anh quyết định xây nhà gỗ để cả gia đình sống luôn tại đây.

Ngôi nhà gỗ nhỏ xinh hiện lên trong sương mù Đà Lạt đẹp chẳng khác nào trong chuyện cổ tính. Vừa quyến rũ, kỳ ảo lại độc đáo vô cùng. Anh chia sẻ, mỗi sáng thức dậy, mở mắt thấy những tia nắng sớm chiếu lên cửa sổ, sương đêm đọng trên cánh hoa hồng mới lãng mạn làm sao. Từ ngày sống ở đây, hai vợ chồng anh và con gái luôn cảm thấy yêu đời, sảng khoái và bình yên đến lạ.

c443db93-0916_1

Ngôi nhà gỗ 2 tầng mái thái rất chắc chắn, thiết kế trải dài, rỗng rãi. Anh tạo sử dụng cửa kính có màn che để đón nắng gió tự nhiên vào nhà. Trên ban công tầng hai cũng có khoảng trống để gia đình có thể đứng ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành. Mặt trước căn nhà là một dãy cây hồng cổ đang nở rộ, khoe sắc hương.

854d5a49-0919_4

Bên trong căn nhà rất tiên nghi, có đầy đủ đồ dùng, nội thất hiện đại. Anh Tạo vẫn lựa chọn đồ đạc tông màu nâu cho phù hợp với nhà gỗ, sàn lát gỗ sáng. Khu vực bếp tuy nhỏ nhưng gọn gàng, sạch đẹp.

77c9cddf-0917_2

Xây nhà gỗ, trồng hoa, cây cảnh là đam mê mà anh Tạo quyết tâm theo đuổi. Nhờ tốt nghiệp ngành Sinh tổng hợp nên anh có đủ kiến thức để tự mở vườn trông cây, trồng hoa, thậm chí trồng cả dâu tây phục vụ khách du lịch nữa.

5fadd10c-0918_3

Được biết, diện tích toàn bộ khu vườn lên tới 3.700,2, trong đó anh dành khoảng đất lớn để trồng 600 giống hoa hồng, đặc biệt là hồng nhập ngoại. Ngoài ra, anh còn làm vườn cây ăn trái với 30 loại giống như dâu, chanh, đào bắc, mận, khế, xoài, ổi... Với anh Tạo, việc trồng cây hoa thế này vừa giúp gia đình có thêm thu nhập, vừa để con gái lớn lên cảm nhận được hương vị quê hương.

b44fb660-0920_5Ngoài vườn còn có cả hồ cá chép vàng rất sinh động nữa. Anh Tạo nói bản thân mình là người thích mày mò, sáng tạo và đặc biệt yêu thiên nhiên. Được sống giữa không gian xanh mát, huyền diệu thế này thật không có gì bằng.

290f0cd9-0921_6

9908c727-0922_7

Chi phí xây nhà gỗ không rẻ nhưng anh Tạo vẫn quyết tâm mở rộng thêm, tự đóng bàn ghế uống trà ngoài vườn thừ các thân gỗ mộc, nhặt nhạnh sỏi đá về đào hố làm hồ nuôi cá....

f696b3d3-0923_8

a15694de-0925_9

c3a8386b-0926_10

2a911d79-0927_11

b7fc0cc6-8Đồng thời, việc tạo ra một môi trường thiên nhiên như thế này khiến anh suy nghĩ được khá nhiều điều. Anh luôn muôn tôn trọng quy luật tự nhiên, tự xây, tự trồng, tự chăm và lấy đó làm bài học để dạy dỗ con gái. Anh muốn con mình biết tới thiên nhiên, hiếu động và khám phá xung quanh để hoàn thiện bản năng tốt đẹp hơn.

9e621503-4

9cf9453f-5

Anh Tạo cũng nghĩ đến con nên khi xây dựng vườn, anh sắp xếp lối đi lại bằng phẳng, sạch sẽ, gọn gàng để không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu con gái chơi trong vườn mà có té ngã, dơ bẩn thì cũng không sao, phải để trẻ phát triển tự nhiên mới tốt. "Cây cối có lúc sâu bệnh rồi lại tươi tốt, tất cả đều nhờ sự chăm sóc vừa mức độ thì trẻ con cũng sẽ như vậy", anh Tạo tâm sự.

f3e514d2-2

23c1b850-1

Cuối cùng, anh Tạo chia sẻ vì nhà có trẻ nhỏ nên trong vườn anh hạn chế dùng thuốc hóa học. Thay vào đó, anh và các nhân viên thường xuyên cắt bỏ lá, cành bị sâu và chăm chỉ bón phân, tưới nước đều đặn để giúp cây hoa nở đẹp, khỏe mạnh.
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.