SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

Chăm sóc khách hàng siêu VIP: ‘Chịu chơi’ như VPBank

18:03, 27/12/2021
(SHTT) - Hiện nay, các ngân hàng ngày càng chú trọng chăm sóc khách hàng ưu tiên, song hiếm có ngân hàng nào sáng tạo và khéo léo như VPBank khi có những đặc quyền thấu hiểu phong cách sống sang trọng và tinh tế dành riêng cho các khách hàng siêu VIP.

Mảng khách hàng cao cấp hay khách hàng ưu tiên (khách hàng VIP) trong vài năm gần đây đã trở thành một trong những trọng tâm của hầu hết ngân hàng. Nguyên nhân do nhóm khách hàng này không chỉ được đánh giá là đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận cho các nhà băng, mà còn mang lại ít rủi ro hơn so với các phân khúc khác.

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) năm 2021 của Knight Frank, dù số lượng người giàu - sở hữu tài sản có thể đầu tư trên 1 triệu USD - tại Việt Nam đã giảm 6% trong năm 2020, từ 20.645 xuống còn gần 19.491 người do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song trong 5 năm tới, Việt Nam vẫn được dự báo là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, đạt 25.812 người sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD đến 2025.

Những số liệu này càng củng cố chiến lược kinh doanh tập trung vào giới nhà giàu của các ngân hàng. Phục vụ khách VIP không chỉ dừng lại ở những sản phẩm giao dịch tài chính thông thường mà còn phải hoàn thiện hơn phong cách sống của các khách hàng có thu nhập cao, từ tư vấn đầu tư, quản lý tài sản… cho đến việc quan tâm tới sở thích chi tiêu, các sự kiện lớn trong đời sống của khách hàng.

Có thể dễ dàng kể tên một số nhà băng có dịch vụ khách hàng ưu tiên nổi bật nhất thị trường hiện nay như VPBank, Techcombank, Vietcombank... hay mới nổi gần đây là TPBank, HDBank hay SHB...

Tuy vậy, nếu xét về mức độ chịu chơi khi có nhiều dịch vụ "chiều lòng" khách hàng VIP và được giới nhà giàu ưu ái tin dùng phải kể tới VPBank. Theo đó, khi trở thành khách hàng ưu tiên của ngân hàng này, khách hàng sẽ được hưởng loạt đặc quyền như: được ưu tiên giao dịch; có nhân viên ngân hàng chăm sóc riêng; được sử dụng dịch vụ phòng chờ sân bay VPBank Diamond; được trải nghiệm dịch vụ tư vấn quản lý tài chính; được tặng tài khoản số đẹp; cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm; miễn phí thường niên thẻ tín dụng; hoàn tiền lên tới 10% cho mọi chi tiêu bằng thẻ tín dụng, tặng điểm loyalty...

Vi the kim cuong

 

Đặc biệt, mới đây, VPBank còn dành sự quan tâm đặc biệt cho nhóm khách hàng siêu VIP, những người có tổng tài sản tại ngân hàng này lên tới cả chục tỷ đồng, khi ra mắt hàng loạt đặc quyền Vị thế kim cương dành riêng cho các khách hàng này.

Được mệnh danh là bộ sưu tập những trải nghiệm sống sang trọng và tinh tế, thể hiện phong cách sống thượng lưu, đặc quyền Vị thế kim cương của VPBank bao gồm ba loại đặc quyền đẳng cấp, hướng tới các trải nghiệm về du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và tận hưởng các dịch vụ sống đẳng cấp như: thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng sang trọng; khám và chăm sóc sức khỏe toàn diện tại nhiều bệnh viện/trung tâm y tế lớn trên cả nước; nghỉ dưỡng, Spa, chơi Golf tại các khách sạn 5 sao hay sân golf uy tín…

Hinh KHUT

 

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19 phải hạn chế di chuyển, VPBank lại càng sáng tạo và tinh tế hơn khi gửi tặng khách hàng siêu VIP các đặc quyền “hiếm có khó tìm”, đáp ứng nhu cầu sống đẳng cấp của khách hàng mà vẫn đảm bảo an toàn dịch bệnh. Đó chính là các gói đặc quyền phục vụ tại nhà và đặc quyền “du lịch tại chỗ”.

Theo đó, với gói đặc quyền phục vụ tại nhà, chỉ cần đặt lịch hẹn với chuyên viên chăm sóc của VPBank, khách hàng VPBank Diamond vẫn có thể trải nghiệm spa chuyên nghiệp ngay tại nhà mà không cần di chuyển đến các cơ sở chăm sóc sắc đẹp; được tận hưởng bữa tiệc cho 2-4 người ngay tại nhà với thực đơn riêng hoặc được tặng giỏ thực phẩm hữu cơ cao cấp.

Trong trường hợp muốn “đổi gió”, khách hàng cũng có thể lựa chọn đặc quyền nghỉ dưỡng ngay tại các khách sạn 5 sao thuộc trung tâm Hà Nội và TPHCM như Sheraton Hanoi, Intercontinental Hanoi Westlake, Intercontinental Saigon, Park Hayatt, Mia Saigon…, hoặc thưởng thức bữa tối lãng mạn tại các nhà hàng hạng sang trong thành phố.

Ngoài ra, nhằm góp phần đảm bảo cho khách hàng và gia đình tránh khỏi những nguy cơ mất an toàn sức khỏe, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay, VPBank còn tinh tế dành tặng khách hàng VIP gói quà tặng chăm sóc gia đình gồm dịch vụ phun diệt khử khuẩn tại gia và dọn vệ sinh nhà ở sau khi phun diệt khử khuẩn.

vpbank 1

 

Cũng bởi sự chu đáo, tinh tế này, VPBank đã trở thành một trong những ngân hàng hấp dẫn giới siêu giàu nhất trong hệ thống. Tính đến cuối tháng 12/2021, phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank tăng trưởng 132% so với cùng kỳ năm 2020. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng hơn gấp 2 lần so với thời điểm một năm trước đó.

Theo nhận xét của các chuyên gia, những khách hàng VIP đã ít, khách hàng siêu VIP còn ít hơn. Bởi vậy, việc các nhà băng liên tục tung ra các ưu đãi đặc quyền cho khách hàng cao cấp nhằm giữ chân nhóm khách hàng này, từ đó thu hút thêm các khách hàng có "đẳng cấp" tương tự, qua đó có thể khai thác nhiều hơn nữa các sản phẩm dịch vụ mà họ sử dụng và khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính đầy sự cạnh tranh.

PV

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Trên mâm cơm truyền thống của người Việt, tương bần là món ăn không thể thiếu để tăng thêm hương vị đặc biệt cho món ăn. Tương là thức chấm dân dã mang đậm hương vị đồng quê mà bất cứ ai đi xa cũng phải nhớ: ‘‘Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương’’.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/04/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Netflix bất ngờ thông báo rằng họ sẽ ngừng báo cáo số lượng người đăng ký mỗi quý, một quyết định được coi là dấu hiệu cho cuộc chiến giữa các nền tảng phát sóng trực tuyến sắp kết thúc.
Thương hiệu 2 ngày trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.