SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chăm sóc da dầu nhờn vào mùa hè, chị em không nên bỏ qua 6 bí quyết này!

07:16, 27/06/2018
(SHTT) - Dưới thời tiết mùa hè nóng nực, da dầu nhờn trở nên vô cùng khó chịu. Nếu không được chăm sóc đúng cách có thể gây tác hại lớn cho da mặt của bạn.

Thời tiết nóng bức kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, làm da tiết nhiều dầu, khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu với lớp dầu bóng nhầy trên mặt.

Nếu không được chăm sóc đúng cách, lớp dầu thừa sẽ tích tụ, với điều kiện thời tiết mùa hè thuận lợi sẽ gây viêm nhiễm, khiến các nốt mụn phát triển ồ ạt trên mặt.

1. Rửa mặt với sữa sửa mặt

Yếu tố quan trọng nhất khi chăm sóc làn da dầu nhờn chính là việc giữ sạch khuôn mặt. Việc rửa mặt có thể loại bỏ lớp dầu dư thừa bị tích tục trên da mặt, đặc việt là với da nhờn bạn càng nên rửa mặt thường xuyên.

Các bạn nữ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu nhờn. Nước đun sôi để nguội cũng là lựa chọn không tệ. Một vài trường hợp không tiện rửa mặt, bạn nên trang bị khăn cotton mùi xoa bỏ túi hoặc giấy thấm dầu để "cấp cứu" cho da mặt.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn ảnh hưởng tới bài tiết cơ thể và đặc biệt là trên da. Không nên ăn những đồ ăn nhanh vì chúng dễ khiến cho da mặt bạn nổi mụn, nóng và tiết bã nhờn mạnh hơn.

Thay vào đó, hãy lựa chọn một chế độ ăn với lượng chất béo và protein ít hơn, tăng cường chất xơ và vitamin để giải nhiệt, giúp tiêu hóa dễ hơn đồng thời làm giảm tiết dầu trên da. Đặc biệt đừng quên uống nhiều nước nhé, 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể và có khả năng điều tiết dầu trên da.

3. Tẩy da chết

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 - 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại,là nơi trú ngụ lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Lâu dầu chúng sẽ tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. 

Vì vậy nên loại bỏ tế bào chết cho da dầu 1 lần 1 tuần để làm thông thoáng lỗ chân chân, ngăn ngừa mụn trứng cá và kích thích tế bào mới phát triển. Lưu ý không tẩy da chết quá thường xuyên.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng

Làn da nhờn luôn thiếu đi sự cân bằng độ ẩm và kem dưỡng da sẽ giúp bạn làm chuyện này. Bạn nên tìm loại kem dưỡng da phù hợp với làn da nhờn của mình. Việc chọn sai sản phẩm có thể khiến tình hình da mặt thêm nặng.

Nước hoa hồng đặc biệt có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc da nhờn mùa hè. Nước hoa hồng có thể làm cân bằng lượng dầu tiết ra trên da bạn. Không những vậy, nó còn giúp se khít lỗ chân lông của bạn để da bạn được mịn màng. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng vào buổi sáng và buổi tối. 

5. Hạn chế tối đa trang điểm

Để tránh cho tuyến dầu nhờn của bạn hoạt động quá mức và bột phấn trang điểm làm bít lỗ chân lông của bạn gây nên mụn, các bạn nên hạn chế trang điểm.

Nếu buộc phải trang điểm, bạn nên tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ. Việc tồn lại lớp trang điểm trên da mặt rất có hại cho làn da dầu nhờn.

6. Mặt nạ chăm sóc da nhờn 

Không phải mặt nạ nào cũng sử dụng được cho da nhờn. Một số loại nguyên liệu thiên nhiên chứa hàm lượng dầu rất cao như bơ, dầu ô liu, dầu dừa, sáp dưỡng,… không được khuyến khích trong cách chăm sóc da nhờn.

Bạn nên chọn loại mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm, giữ nước cho da nhưng không chứa dầu như mật ong, cam, nha đam, sữa chua, dâu tây,dưa leo,… sẽ giúp bạn dưỡng ẩm và điều tiết lượng dầu phù hợp hơn cho da.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích