SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Chấm dứt kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên

11:00, 07/06/2017
(SHTT) - Chiều ngày 6/6, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về việc triển khai Đề án thành lập Trung tâm kinh doanh hóa chất, hương liệu.
kimbien

Chấm dứt kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên 

Theo đó, Sở Công Thương được yêu cầu phối hợp với UBND quận 5 xây dựng kế hoạch di dời các hộ cá thể, doanh nghiệp kinh doanh hóa chất, hương liệu, các kho hóa chất của TP.HCM và đưa vào Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tập trung. UBND quận 8 được giao thực hiện các bước đền bù, đảm bảo yêu cầu chính đáng của người dân trong khu vực quy hoạch đền bù giải tỏa. Theo đó, để xây dựng trung tâm hóa chất này, UBND quận 8 sẽ phải tiến hành di dời giải tỏa hơn 42 hộ dân trong khu vực thuộc quy hoạch xây dựng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, các đơn vị cần ưu tiên cho các nhà đầu tư có tỷ lệ góp vốn cao để rút ngắn quá trình đấu thầu. Vì các chủ đầu tư có tỷ lệ góp vốn cao sẽ thương lượng trực tiếp với dân để đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng, tránh các trường hợp đền bù không thỏa đáng gây ra tranh chấp với dân. Sau khi hoàn thành một số hạng mục, sẽ di dời các hộ kinh doanh về Trung tâm.

Đối với các hộ kinh doanh hóa chất trong chợ Kim Biên sẽ được ưu tiên, hỗ trợ di dời về trung tâm mới. Ngược lại, nếu các hộ không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm.

“Khi thành phố đã tổ chức cho những hộ kinh doanh vào kinh doanh một cách lành mạnh và an toàn nhất, nếu các hộ kinh doanh không chấp hành sẽ buộc phải chuyển đổi ngành nghề và chuyển đổi kinh doanh. Chợ Kim Biên chấm dứt không còn một hoạt động kinh doanh hóa chất nào”, ông Tuyến khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Tuyến khuyến cáo, người kinh doanh hóa chất nhưng coi thường tính mạng người dân vì lợi nhuận phải suy nghĩ lại. Bởi lẽ, sẽ có những liên đới trách nhiệm trong thời gian tới... 

Theo ông Tuyến, hiện trung tâm đang được triển khai các bước đầu tư, xây dựng. Dự kiến, tháng 7 sẽ công khai mời thầu.

“Với tốc độ nhanh nhưng tuân thủ qui định là 4 tháng, đến tháng 11 sẽ chọn được đơn vị thầu, tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng và nhiều thủ tục hồ sơ liên quan. Dự kiến, đầu năm 2018 sẽ tiến hành khởi công xây dựng trung tâm” - vẫn lời ông Tuyến.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, sản phẩm sữa dinh dưỡng Samilait Gain 4 do Công ty CPDD miền Bắc HASOVI sản xuất có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật trên bao bì của sản phẩm, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy vậy đến hiện tại sản phẩm này vẫn được quảng cáo và bán trên trang web https://hadofood.com.vn/.