SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tưởng sinh con sẽ được nhờ, ai ngờ khi về già vẫn phải nhìn sắc mặt con mà sống

21:17, 08/11/2022

Cứ tưởng sinh con sẽ được nhờ cậy mà về càng về già, giờ nhìn các con sống bất hiếu như vậy, tôi nghĩ chắc chẳng trông mong gì ở chúng được. Có người bảo tôi bán đất lấy tiền gửi ngân hàng rồi vào viện dưỡng lão mà sống cho sướng, con cái tôi như vậy chắc cũng chỉ còn cách đó thôi.

Có cha mẹ nào sinh con, nuôi con ăn học nên người mà không mong sau này về già được chúng tôn trọng, báo hiếu hay không? Tôi cũng như vậy thôi, nào ngờ chẳng những không nhờ vả được gì từ con, còn phải nhìn sắc mặt chúng mà sống.

Tôi và chồng có hai mặt con. Khi con trai thứ 2 của tôi lên 7, chồng tôi bị cảm nắng lúc đang đi gặt ngoài đồng nên ra đi đột ngột. Tôi đau khổ không tả đâu cho hết, nước mắt không còn để khóc vì thương con. Khi còn cả hai vợ chồng, vất vả ngày đêm nhiều khi con còn gặp bữa đói, giờ còn mỗi mình tôi làm trụ cột gia đình, tôi không biết mình có lo nổi cho hai con hay không.

Xong xuôi việc cho chồng, tôi quay lại với việc đồng áng, buôn bán để nuôi con. Cấy hái đâu vào đấy, tôi theo người ta lên chợ huyện lấy rau quả về bán kiếm thêm thu nhập. Tôi thường phải dậy từ 4h sáng, đạp xe lên chợ huyện lấy hàng về đi bán quanh quẩn đến 5h chiều mới về.

Tôi bận không có thời gian lo cho hai con nên anh em chúng phải tự nấu mì tôm hay rang cơm ăn sáng rồi bảo nhau đi học. Cũng may lúc ấy hai thằng bé ngoan lắm vì biết mẹ vất vả.

Chúng nó chăm học và làm đỡ mẹ việc nhà.

Năm con trai lớn của tôi vào đại học, có một người đàn ông góa vợ trong làng tới hỏi cưới tôi. Tôi biết người ta là người đàng hoàng, tử tế, nhưng vẫn từ chối để ở vậy nuôi con. Thấy vậy, hai con tôi bảo mẹ.

“Nếu vì bọn con mà mẹ từ chối đi bước nữa thì mẹ không cần phải lo đâu. Giờ hai anh em con đã lớn cả rồi, hơn nữa, mẹ còn trẻ, chú ấy cũng người làng mình cả, mẹ có phải xa bọn con đâu mà sợ.”

Nghe các con nói tôi cảm động lắm, nhưng ý tôi đã quyết chẳng ai có thể thay đổi được.

“Thực sự mẹ không muốn tái giá mà chỉ muốn chuyên tâm nuôi anh em con khôn lớn trưởng thành. Cho dù khổ cực vất vả, nhịn ăn nhịn mặc, mẹ chỉ mong hai con sau này có thể sống tốt để dựa vào nhờ cậy lúc về già”.

Kể từ đó, mẹ con tôi không ai bàn về chuyện đó nữa. Tôi chuyên tâm làm lụng nuôi con ăn học đàng hoàng. Sau này, tôi xây cho mỗi đứa một căn nhà 2 tầng, chúng cưới vợ cũng một tay tôi lo liệu.

Để các con thoải mái nhất tôi cho ở riêng hết. Khi có cháu nội vì không trông cháu được do vẫn đi chợ kiếm sống, tôi lại thu vén cho mỗi đứa 2 triệu đồng/tháng để hỗ trợ tiền đi nhà trẻ.

Hết lòng hết sức với con cháu là vậy mà con trai con dâu sống thờ ơ bất hiếu với người mẹ già này quá. Thấy bạn bè có bố mẹ làm ông nọ bà kia cho con đủ thứ, 2 thằng con tôi xúm vào đổ lỗi vì mẹ mà chúng mới mất mặt trước bạn bè.

Hai con dâu tôi càng được thể phàn nàn về mẹ chồng suốt ngày. Nào là bà nội thằng Tít nhìn quê mùa, bẩn bẩn, lên chơi với cháu nội toàn cho nó nghịch bò mất vệ sinh. Rồi, những hôm trái gió trở trời tôi đổ bệnh gọi cho các con thì chúng nói:

“Ốm gì mà ốm lắm thế?”.

Khó chịu là vậy, nhưng hai dâu vẫn về chăm tôi. Nấu cho tôi được bát cháo mà chúng thi nhau kể công với chồng. Thấy sức khỏe mình không tốt, tôi mới giao việc lo giỗ chạp của ông nhà cho hai con, ai ngờ đâu chúng đùn đẩy nhau vô trách nhiệm, tôi nghe mà chạnh lòng.

Đỉnh điểm mâu thuẫn chắc phải nói đến vụ hai đứa rủ nhau về bắt tôi chia đất. Đứa nào cũng muốn mẹ cho miếng ngoài mặt đường vì sau sẽ bán được giá hơn. Nghe chúng cãi nhau, thậm chí còn sắp đụng tay đụng chân mà lòng tôi tan nát, sao số tôi lại khổ thế chứ.

Cứ tưởng sinh con sẽ được nhờ cậy mà về càng về già, giờ nhìn các con sống bất hiếu như vậy, tôi nghĩ chắc chẳng trông mong gì ở chúng được. Có người bảo tôi bán đất lấy tiền gửi ngân hàng rồi vào viện dưỡng lão mà sống cho sướng, con cái tôi như vậy chắc cũng chỉ còn cách đó thôi.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.