SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chai SodaStream bị thu hồi có nguy cơ phát nổ

13:46, 03/03/2017
(SHTT) - Hãng SodaStream đang thông báo thu hồi hàng chục ngàn chai làm nước có ga do chúng có nguy cơ phát nổ.
SodaStream 2

Máy chế tạo nước có ga SodaStream

Năm 2012, hãng đồ uống SodaStream đã cho ra mắt sản phẩm máy chế tạo nước có ga loại cá nhân dành cho gia đình đầu tiên trên thị trường đồ dụng. Chiếc máy có thể tạo ra nhiều loại nước ngọt có ga một cách đơn giản nhất.

Theo đó, để làm nước có ga tại nhà, người dùng phải đổ nước vào chai, cho carbon dioxit trong ống bán kẽm. Hãng SodaStream cho biết, một “khiếm khuyết” trong quá trình sản xuất làm các chai không chịu được áp lực từ quá trình này, dẫn đến phát nổ.

SodaStream 1

Chai SodaStream bị thu hồi có nguy cơ phát nổ 

Hiện nay, công ty này đang tiến hàng thu hồi 51,000 chai bị lỗi trong tổng số 13,000,000 chai được sản xuất năm 2016 và được bán ra tại thị trường Mỹ, Canada trong khoảng từ tháng 3/2016 đến tháng 11/2016. Sodatream khẳng định sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm này.

Đến nay chưa có báo cáo nào về trường hợp bị thương do các chai SodaStream bị lỗi.

Một vài năm trước, công ty SodaStream gặp những khó khăn liên quan đến các vấn đề chính trị và đặt ra thách thức cho công ty. Tuy nhiên, năm 2016 công ty này đã có những thay đổi trong chiến lược kinh doanh hướng đến các sản phẩm tiện dụng như máy tự làm nước ngọt và máy tự làm bia. So với năm 2016 cổ phiếu của SodaStream (SODA) đã tăng 200%.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.