SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cha mẹ cần thực hiện ngay những việc này khi con gặp vấn đề về cân nặng

03:45, 16/08/2018
(SHTT) - Tình trạng trẻ ăn uống không khoa học khiến cơ thể bé gặp phải những vấn đề về sức khỏe và thẩm mỹ. Con bạn đang ngày một lớn khôn, hãy trao đổi với bé về vấn đề cân nặng một cách nhẹ nhàng, mềm dẻo để con hiểu rõ tác hại của bệnh béo phì.

1. Nói về những tác hại của bệnh béo phì

Cha mẹ cần thực hiện ngay những việc này khi con gặp vấn đề về cân nặng hình ảnh

Hãy giải thích cho con về những tác hại của bệnh béo phì

Cha mẹ cần trò chuyện với con về những tác hại của bệnh béo phì như: Ảnh hưởng đến hệ tim mạch, tăng khả năng ung thư, đái tháo đường, học tập bị giảm sút, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ,... Ngoài ra, phụ huynh cần phải kết hợp cho con xem các video và hình ảnh trên tivi, mạng internet để tăng tính thuyết phục.

2. Cho trẻ biết những lợi thế tuyệt vời khi trẻ có một thân hình cân đối

Cha mẹ cần thực hiện ngay những việc này khi con gặp vấn đề về cân nặng hình ảnh

Hãy xây dựng thói quen ăn uống, các hoạt động thể chất và thói quen ngủ lành mạnh cho con

Cha mẹ cần phải cho trẻ nhận ra những mặt tích cực của việc có một cơ thể cân đối đó là có một ngoại hình hấp dẫn, sức khỏe được cải thiện, được nhiều ưu ái trong cuộc sống khi trưởng thành… Nhưng đừng chỉ nói suông, cha mẹ cần phải làm gương cho trẻ giúp trẻ xây dựng thói quen ăn uống, các hoạt động thể chất và thói quen ngủ lành mạnh. Ví dụ, dạy cho con cân bằng giữa lượng thực phẩm nạp vào cùng với các hoạt động thể chất hàng ngày của trẻ. Đưa bé đi siêu thị và để con chọn những loại thực phẩm lành mạnh. Những thói quen lành mạnh này sẽ giúp giảm cân cho trẻ béo phì hiệu quả.

3. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học kết hợp với kỷ luật nghiêm khắc

Cha mẹ cần thực hiện ngay những việc này khi con gặp vấn đề về cân nặng hình ảnh

Ăn những thực phẩm lành mạnh và tham gia nhiều hoạt động thể chất

Điều quan trong cha mẹ phải thực hiện đó là hãy làm gương cho trẻ. Hãy ăn những thực phẩm lành mạnh và tham gia nhiều hoạt động thể chất. Trẻ em là những người học rất nhanh và chúng thường sao chép những gì mà chúng nhìn thấy. Ngoài việc cho trẻ ăn ít những thực phẩm có chứa nhiều calorie, chất béo, đường và muối, bạn còn có thể cải thiện bữa ăn của trẻ bằng những cách thêm vào những thực phẩm như: hoa quả, hải sản, thịt nạc, đậu nành, trứng, các sản phẩm sữa hoặc chất thay thế sữa không có chất béo hoặc ít chất béo, chẳng hạn như sữa đậu nành có bổ sung canxi và vitamin D, thay vì sữa nguyên kem. Bên cạnh đó phụ huynh phải nghiêm khắc với con trong vấn đề ăn uống, đừng vì thương con mà vô tình làm hại chính con.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.