SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

"Cha đẻ" King Cake Baby kiện phim Happy Death Day vì vi phạm bản quyền

06:35, 17/02/2019
(SHTT)- Người sáng tạo ra King Cake Baby, Jonathan Bertuccelli, đang kiện các công ty sản xuất liên quan đến cả hai bộ phim “Happy Death Day” và “Happy Death Day 2U” về vi phạm bản quyền.

Vụ kiện bao gồm việc so sánh chi tiết song song của King Cake Baby với “Happy Death Day” và “Happy Death Day 2U”.

DzJshpSV4AAzO4R

nhân vật phản diện giết người của 2 bộ phim trông rất quen thuộc, có nét tương đồng với linh vật của King Pelican, King Cake Baby 

Khi bộ phim “Happy Death Day” công chiếu vào năm 2017, khán giả và cư dân mạng nhận thấy nhân vật phản diện giết người của bộ phim trông rất quen thuộc, có nét tương đồng với linh vật của King Pelican, King Cake Baby. Phần tiếp theo của bộ phim “Happy Death Day” là “Happy Death Day 2U”, vừa ra mắt vào thứ vào ngày 13/02/2019.

HSYKW5DSEJCELIA2QHSWKUP4HE

Bertuccelli cáo buộc rằng các bộ phim đã sử dụng sự nhận vật giống với King Cake Baby trong vai trò then chốt mà không có sự cho phép của ông. 

Người sáng tạo ra King Cake Baby, Jonathan Bertuccelli, đang kiện các công ty sản xuất liên quan đến cả hai bộ phim.

Bertuccelli cáo buộc rằng các bộ phim đã sử dụng sự nhận vật giống với King Cake Baby trong vai trò then chốt mà không có sự cho phép của ông.

Theo báo cáo, ông đang mong muốn lấy lại một nửa số tiền thu được từ cả hai bộ phim, cùng với 50% lợi nhuận trong tất cả các bản phân phối trong tương lai.

Hoàng Ánh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.