SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

CEO Vietjet lọt top 100 nhân vật thay đổi kinh tế Châu Á

03:24, 13/09/2020
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air, là người Việt duy nhất góp mặt trong BXH top 100 nhân vật thay đổi kinh tế châu Á của Business Insider Australia.

Góp mặt trong danh sách còn nhiều tên tuổi đình đám của các công ty hàng đầu trong khu vực thuộc lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử... Nữ tỷ phú Phương Thảo đứng thứ 2 trong 10 người được vinh danh ở nhóm Chuỗi cung ứng, bên cạnh các nhân vật nổi bật như CEO sân bay Changi, Singapore hay nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành nền tảng gọi xe công nghệ lớn tại Đông Nam Á.

Bà Thảo được Business Insider vinh danh trong hạng mục "Chuỗi cung ứng". Cùng hạng mục này còn có sự hiện diện của bà Tan Hooi Ling, Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập Grab. Ngoài ra còn có ông Tony Fernandes - CEO và đồng sáng lập hãng hàng không Malaysia AirAsia.

Nữ tỷ phú Việt Nguyễn Thị Phương Thảo - người sáng lập hãng hàng không Vietjet Air.

Dẫn đề cho hạng mục này, Business Insider trích lời bà Diana Chou - người sáng lập Dragon General Aviation Group - hãng hàng không hàng đầu tại Hong Kong, Macau và Trung Quốc đại lục: "Là doanh nhân, chúng ta phải kiên cường và thích ứng với những thách thức. Vàng thử lửa, sau mỗi cuộc chiến mới biết đâu là nhà lãnh đạo thực sự. Nếu chúng ta luôn lạc quan và đam mê, chúng ta sẽ đạt được những đỉnh cao và trở thành người chiến thắng cuối cùng".

Business Insider nhận xét, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỉ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, và là người tư duy không theo lối mòn.

Bà Thảo là người sáng lập hãng hàng không chi phí thấp Vietjet vào năm 2011 và đã từng bước xây dựng Vietjet dần lớn mạnh, trở thành hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực.

Chính Vietjet đã tạo nên một cú hích kích cầu cho nhu cầu đi lại bằng hàng không tại Việt Nam, vốn trước đây được coi là chỉ dành cho người giàu. Vietjet hiện có đường bay đến hầu khắp các tỉnh, thành tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực châu Á.

Theo Business Insider, đầu năm nay, giá cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi so với lúc mới lên sàn chứng khoán vào năm 2017. Tuy dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến ngành hàng không nhưng tình hình tài chính của Vietjet vẫn ổn định.

Vừa qua, Vietjet công bố báo cáo tài chính soát xét cho nửa đầu năm 2020 và ghi nhận mức lãi 47 tỉ đồng.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forbes, bà Phương Thảo cho biết mục tiêu dài hạn của bà là biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, với việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Trước đó, cuối năm ngoái, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đã lọt danh sách 25 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á, theo bình chọn của Forbes. Đây là những người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hoạt động kinh doanh của Châu Á trong thập kỉ tới.

Hiện bà Thảo cũng là một trong 5 tỉ phú đô la của Việt Nam, với giá trị tài sản đạt 2,4 tỉ USD, xếp thứ hai sau người sáng lập Vingroup ông Phạm Nhật Vượng (tài sản trị giá 6,9 tỉ USD), theo tạp chí Forbes.

Hà Linh (T/H)/Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.