SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

CEO Vietjet Air lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019

05:29, 14/12/2019
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 13 nữ tỷ phú lọt Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2019 với khối tài sản 2,7 tỷ USD.

Đây là năm thứ ba liên tiếp CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo được vinh danh trong bảng xếp hạng thường niên Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới (World’s Most Powerful Women).

Bảng xếp hạng thường niên Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới (World’s Most Powerful Women) 2019 vừa được Forbes công bố có sự góp mặt của 13 nữ tỷ phú với tổng tài sản ròng trị giá 86,7 tỷ USD. Trong số đó, có 7 người là tỷ phú tự thân.

Theo Forbes, bà Thảo đứng ở vị trí thứ 52 trong danh sách những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019. Khối tài sản của bà theo ước tính của Forbes là 2,7 tỷ USD.

CEO của Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Ngoài điều hành hãng hàng không Vietjet, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đứng đầu tập đoàn đầu tư đa ngành Sovico, ngân hàng HDBank và những bất động sản đắt giá.

Hãng hàng không Vietjet của bà Thảo đang hướng tới mục tiêu vươn ra khu vực khi hãng này mở rộng không ngừng các đường bay quốc tế tới các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia...

Đứng đầu nhóm nữ tỷ phú quyền lực nhất thế giới 2019 là Abigail Johnson (15,6 tỷ USD) xếp vị trí thứ 7 trong danh sách. Bà hiện là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fidelity Investments. Fidelity được thành lập bởi ông của bà là Edward C. Johnson II. Tháng 3/2013, gia đình Johnson nắm giữ 49% cổ phần công ty, trong đó riêng Johnson nắm giữ 24.5%.

Những nữ tỷ phú tự thân có tên trong danh sách năm nay còn có Safra Catz (CEO của Oracle, hạng 14 với khối tài sản 1,1 tỷ USD); Sheryl Sandberg (giám đốc vận hành của Facebook, hạng 18 với 1,8 tỷ USD); Oprah Winfrey (Nhà hoạt động truyền thông, hạng 20 với 2,7 tỷ USD); Kiran Mazumdar-Shaw (nhà sáng lập Biocon, hạng 67 với 3,1 tỷ USD); Zhou Qunfei (Nhà sáng lập Lens Technology, hạng 68 với 6,4 tỷ USD); Judith Faulkner (nhà sáng lập Epic System, hạng 72 với 3,9 tỷ USD) và Meg Whitman (CEO của Quibi, hạng 89 với 3,6 tỷ USD).

Ngoài ra, danh sánh còn có các nữ tỷ phú: Laurene Powell Jobs (Nhà sáng lập và Chủ tịch của Emerson Collective, hạng 33 với khối tài sản 23,5 tỷ USD); Gina Rinehart (Chủ tịch điều hành của Hancock Prospecting, hạng 36 với khối tài sản 15,2 tỷ USD); Lee Boo-jin (Chủ tịch và SEo của Hotel Shilla, hạng 87 với tài sản 1,6 tỷ USD); Margarita Louis-Dreyfus (Chủ tịch Louis Dreyfus Holding B.V, hạng 99 với tài sản 3,6 tỷ USD).

Forbes đưa ra bảng xếp hạng phụ nữ quyền lực 2019 với tiêu chí những người phụ nữ đã và đang làm gì với số tiền họ có. Danh sách chỉ có 7 nữ tỷ phú tự thân, nhưng tất cả trong số họ đều sử dụng tiền để tạo ra sự thay đổi trong xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh và từ thiện. Sallie Krawcheck, CEO và đồng sáng lập của nền tảng đầu tư kĩ thuật số Ellevest, cho rằng xu thế này sẽ còn tăng lên trong những năm tới.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.