SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

CEO Uber thừa nhận 57 triệu người dùng và tài xế Uber bị lộ thông tin

11:00, 22/11/2017
(SHTT) - Mới đây, Uber đã chính thức thừa nhận vụ tấn công mạng gây chấn động vào năm 2016 khiến 57 triệu người dùng và tài xế Uber bị lộ thông tin. Uber đã cố gắng giấu nhẹm thông tin này suốt thời gian qua.

Vào năm 2016, Uber đã phải đối mặt với một cuộc tấn công mạng lớn, tin tặc đã đột nhập vào hệ thống của Uber và ăn cắp thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng. Tuy nhiên, mới đây, công ty này mới chính thức lên tiếng công bố chi tiết sự việc ra công chúng.

Theo thông tin được công bố bởi CEO Uber, ông Dara Khosrowshahi thì 2 tin tặc đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người sử dụng phần mềm Uber trên khắp thế giới, gồm tên, địa chỉ e-mail và số điện thoại. Trong số này có 600.000 tài xế ở Mỹ bị lộ thông tin số bằng lái. Công ty đã không hề cảnh báo cho các nạn nhân hoặc thông báo cho nhà chức trách về vụ việc này. 

Trong khi đó, vào tháng 8/2017, ông Khosrowshahi mới trở thành CEO và biết về vụ việc trên nên đã bắt đầu điều tra cũng như công bố sự việc.

ceo uber thua nhan 57 trieu khach hang va tai xe uber bi lo thong tin

 CEO Uber thừa nhận 57 triệu người dùng và tài xế Uber bị lộ thông tin

CEO mới của Uber cũng cho biết thêm rằng hai cá nhân ăn cắp thông tin tài khoản của khách hàng không còn làm việc với công ty và giờ đây công ty quyết định sẽ báo cáo nó lên nhà chức trách. Theo Bloomberg đưa tin, giám đốc an ninh của Uber, ông Joe Sullivan, giờ không còn làm việc cho Uber. Còn theo CNN, Uber từ chối xác nhận thông tin những cá nhân nào đã rời khỏi Uber. 

Được biết, công ty đã trả 100.000 USD cho các tin tặc để chúng hủy toàn bộ thông tin lấy được và giữ kín thông tin về vụ việc. Hãng dịch vụ gọi xe giờ đã sa thải người phụ trách bảo mật thông tin, Joe Sullivan, cựu giám đốc bảo mật của Facebook, vì đã giấu nhẹm thông tin về vụ việc.

"Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chúng tôi đã thực hiện những bước đi cần thiết để đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu và ngăn các cá nhân có thể tiếp cận thông tin mật. Sau đó, chúng tôi nhận diện các tin tặc và nhận được sự đảm bảo của chúng rằng thông tin tải xuống đã được xóa. Chúng tôi cũng đã thực thi các biện pháp bảo mật cần thiết", Uber cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi Uber đang cố gắng cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng, vụ đánh cắp dữ liệu này có thể coi như một cú sốc lớn với công ty. Gần đây, Uber đang đối diện với nhiều bê bối bao gồm việc sử dụng phần mềm Greyball để né tránh cơ quan quản lý, nghi vấn đánh cắp bí quyết từ bộ phận sản xuất xe tự lái của Google, bê bối liên quan đến tấn công tình dục hành khách và văn hóa công ty tệ hại.

PV(t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.