SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

CEO Top CV Trần Trung Hiếu: Chuẩn bị càng sớm, tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp càng cao

10:48, 02/12/2019
(SHTT) - Chia sẻ về khởi nghiệp, CEO Top CV Trần Trung Hiếu cho biết nếu chuẩn bị càng sớm thì tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp càng cao. Vì vậy các bạn sinh viên chưa đi làm bao giờ thì đừng mong cơ hội làm chủ.

Bước ra từ một trường đại học danh giá - Đại học FPT, hiện nay anh Trần Trung Hiếu là CEO của công ty TopCV Việt Nam, công ty Start-up với sản phẩm là nền tảng hỗ trợ tạo CV Online một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Sau 4 năm hoạt động, nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua CV của Hiếu đã có hơn 2 triệu người dùng, 40.000 doanh nghiệp sử dụng, hơn 30.000 ứng viên được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn mỗi tháng. Hiện nay, khoảng 80% lượng hồ sơ gửi tới các nhà tuyển dụng đều được thực hiện bằng phần mềm TopCV.

ceo top cv tran trung hieu

 CEO Top CV Trần Trung Hiếu: Chuẩn bị càng sớm, tỷ lệ thành công khi khởi nghiệp càng cao

Với ý tưởng đột phá TopCV, Trần Trung Hiếu đã lọt vào danh sách Thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của Thủ đô năm 2018. TopCV cũng giành giải Á quân trong cuộc thi Startup Funding Camp 2018 do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, với số vốn đầu tư 300.000 USD từ nhà đầu tư Five9 Việt Năm

Nếu như Steve Jobs hay Mark Zuckerbuck cho ra đời Iphone và Facebook để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản nhất của con người và giờ đây những sản phẩm của họ đã và đang thay đổi bộ mặt thế giới thì anh Hiếu cũng truyền tải thông điệp “mọi phát minh thay đổi thế giới đều xuất phát từ những nhu cầu nhỏ nhất" thông qua sự phát triển dịch vụ và sản phẩm của TopCV.

Mới đây chia sẻ tại tọa đàm 'Thương hiệu khởi nghiệp' ở Đại học Ngoại thương, anh Hiếu cho biết trước khi gặt hái thành công với TopCV, anh đã có hai lần khởi nghiệp, một lần khi học lớp 11, sau đó là vào năm thứ 3 đại học.

"Lần đầu tiên tôi khởi nghiệp là khi học lớp 11, với một sản phẩm công nghệ và mất hai năm để phát triển. Sau hai năm đó, tôi nhận được lời đề nghị mua lại dự án với giá 300 triệu đồng. Lúc ấy tôi từ chối vì muốn giữ đứa con tinh thần của mình. Một vài tháng sau, tôi quyết định đóng cửa mà chẳng mua bán gì nữa".

"Tôi nghĩ đó là thất bại. Bản thân nhận ra mình chưa đủ sẵn sàng cho khởi nghiệp nên thất bại là đúng thôi".

Vị CEO này cho rằng, nếu chuẩn bị càng sớm, cơ hội khởi nghiệp sẽ càng sớm và tỷ lệ thành công càng cao hơn. Nhưng cần chuẩn bị những gì?

"Các bạn chưa đi làm bao giờ thì đừng hy vọng đứng ra làm chủ. Vì bạn đâu hiểu được là một nhân viên sẽ như thế nào. Bởi vậy phải đi làm thêm, chưa có kiến thức thì đọc sách báo, chưa có tiền thì phải tự đi làm thêm để tích lũy". 

"Startup không phải chờ đến khi ra trường hay có rất nhiều tiền mới làm được. Khởi nghiệp không quan trọng tuổi trẻ hay già, quan trọng là bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho nó hay chưa", anh Hiếu cho biết thêm.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 6 phút trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.