SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

CEO Nguyễn Tiến Ngọc chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống cho bạn trẻ

13:05, 02/03/2021
Ngày nay, với nhịp sống náo nhiệt và có phần vội vã, đôi khi chúng ta vô tình lướt qua nhau mà quên gửi lại một lời hỏi thăm chân tình. CEO Nguyễn Tiến Ngọc, 9X nổi tiếng trong lĩnh vực MMO đã có những chia sẻ rất chân thành cách để cân bằng cuộc sống cho các bạn trẻ.
CEO Nguyễn Tiến Ngọc chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống cho bạn trẻ

Nguyễn Tiến Ngọc hiện tại là CEO của công ty về lĩnh vực marketing dịch vụ

Nhìn nhận thực tế vào bản thân mỗi ngày.

Nguyễn Tiến Ngọc từng bỏ dở đại học, từng đi dán tờ rơi, đi làm công nhân… đó là một quãng thời gian mà không phải bạn trẻ nào ở tuổi đôi mươi cũng đủ bản lĩnh để vượt qua. Nguyễn Tiến Ngọc đã vượt qua. Không hề dễ dàng để cậu thanh niên ấy dẫm lên thảm gai, chạm tay vào hiện tại tươi sáng.

“Mình từng ở trong một căn phòng trọ vỏn vẹn 500k giữa TP.HCM, từng đi phát tờ rơi, từng ngủ nơi nhà ga xe lửa… lúc đó bế tắc lắm, mình không biết tương lai của mình sẽ tới đâu, mọi thứ trước mắt rất mù mịt. Nhưng ngay lúc đó, mình lấy hết dũng khí để tự nhìn lại cuộc đời của mình. Mình biết mình có gì, may mắn như nào và lối đi phía trước ra sao. Mình tiếp tục bước tới vì mình đã nhìn thấy lý do đưa mình tới với hoàn cảnh hiện tại và cách đề mình thoát ra khỏi nó”.

CEO Nguyễn Tiến Ngọc chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống cho bạn trẻ

Bạn cần nhìn nhận lại, đâu là những thứ bạn cần, đâu là công việc bạn yêu thích.  Bạn có thể bắt đầu làm việc ở năm 18 tuổi. Và vùi đầu vào làm, làm, làm rồi về hưu vào khoảng 67 tuổi. Và nó này nói lên điều gì? Thật sự, phần lớn cuộc đời bạn dành cho việc đi làm. Và tệ hơn là phải làm công việc mà mình không thích trong thời gian dài như vậy.

Hãy dành thời gian để suy nghĩ. Lựa chọn điều gì khiến bản thân bạn cảm thấy hạnh phúc. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào những điều mà bạn ghét. Hãy trả lời câu hỏi: “Phải làm gì để cuộc sống này thật ý nghĩa và hạnh phúc?”.

Luôn luôn giữ năng lượng cho tinh thần

Có thể bạn không tin nhưng việc nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho tinh thần cũng quan trọng như thể bạn ăn cơm ngày ba bữa vậy. Năng lượng chính là món ăn, là liều thuốc chữa lành vết thương của bạn. Tuổi càng trẻ, năng lượng của bạn càng dồi dào. Nhưng đáng tiếc thay, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn nguồn năng lượng tiêu cực thay cho những nguồn năng lượng tích cực đang lan tỏa xung quanh.

CEO Nguyễn Tiến Ngọc chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống cho bạn trẻ

Làm cách nào để nuôi dưỡng năng lượng? Hãy ngủ sớm, giấc ngủ giúp bạn phục hồi hơn 90% nguồn năng lượng sử dụng trong ngày. Đừng ngược đãi cơ thể mình bằng những buổi cú đêm để xem phim nữa nhé. Hãy cho mình đến gần hơn với những nguồn năng lượng tiêu cực, những nơi khiến bạn cảm thấy thoải mái, tràn đầy sức sống khi nghĩ tới. Đến gần những con người lạc quan để cảm nhận sự ấm áp và tươi mới mà họ lan tỏa mỗi ngày. 

Tĩnh tâm mỗi ngày.

Với thành công hiện tại, công việc của Nguyễn Tiến Ngọc có những lúc mang đến áp lực rất lớn. Việc điều hành và nuôi dưỡng một doanh nghiệp đối với một CEO không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Cũng giống như Nguyễn Tiến Ngọc, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu tự đưa mình vào một guồng quay vật vã và đến lúc quá mệt mỏi thì không biết cách để thoát ra. Để vượt qua điều đó, Nguyễn Tiến Ngọc đã dành riêng cho bản thân 30p tĩnh tâm mỗi ngày. Đây chính là thời gian để bạn tự thu vào sâu bên trong trái tim mình. 

CEO Nguyễn Tiến Ngọc chia sẻ bí quyết cân bằng cuộc sống cho bạn trẻ

Ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn tập yoga, thiền… đây cũng là một gợi ý khá hay dành cho bạn để tự chữa lành bản thân mình đấy. Nếu bạn không cảm thấy hứng thú với yoga hay thiền thì Nguyễn Tiến Ngọc gợi ý bạn có thể dành cho mình 30p tản bộ mỗi ngày, hít thở không khí trong lành và cảm nhận sự thay đổi của cuộc sống.

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/nguyentienngoc.vnn

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.