SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

CEO Nguyễn Thành Tiến chia sẻ chiến lược kinh doanh và đầu tư thực tế trong thời đại 4.0

13:48, 27/04/2021
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, nó mang tới nhiều cơ hội phát triển, đầu tư và kinh doanh hơn cho các bạn trẻ. CEO Nguyễn Thành Tiến chia sẻ những chiến lược kinh doanh, đầu tư thực tế trong thời đại phát triển hiện nay.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 chính là làn gió mới làm bùng nổ công nghệ số, nó phá vỡ ranh giới các ngành nghề ở các quốc gia. Những thay đổi về chiều rộng, chiều sâu của cuộc cách mạng này đã tác động tới toàn bộ xu hướng đầu tư, kinh doanh và phát triển của các doanh nghiệp. Câu hỏi được nhiều bạn trẻ Việt đặt ra: “Chiến lược kinh doanh và đầu tư thực tế trong thời đại 4.0 là gì?” 

CEO Nguyễn Thành Tiến chia sẻ chiến lược kinh doanh và đầu tư thực tế trong thời đại 4.0

Nguyễn Thành Tiến được biết tới là người sáng lập Tổ chức giáo dục NIK, Sở hữu đảo tư nhân tại Việt Nam, Chủ tịch HĐQT của công ty đã lên sàn chứng khoán, Chuyên gia đào tạo đầu tư và hướng dẫn kinh doanh hiệu quả, nhưng ít ai biết tới người đàn ông thành đạt này còn là chủ nhân của bộ sách Nghĩ Khác gồm nhiều cuốn như “ Để Khởi nghiệp và kiếm tiền hiệu quả”, “05 Bước để trở thành Đa Triệu Phú”.

Chào ông, với sự bùng nổ và phát triển vượt trội khi nền cách mạng công nghiệp 4.0 trên thị trường, Ông nghĩ sao về chiến lược kinh doanh và đầu tư trong thời đại này?

Là một nhà kinh doanh, và là một cố vấn cấp cao về đầu tư và phát triển cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, Sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0 đang đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ về tư duy kinh doanh và sự phát triển của doanh nhân hiện nay.

CEO Nguyễn Thành Tiến chia sẻ chiến lược kinh doanh và đầu tư thực tế trong thời đại 4.0

Tôi thích câu “Tên cuộc chơi là thay đổi.”

Ứng phó, chuyển biến và nhìn nhận đúng về cơ hội và thách thức trong lĩnh vực kinh doanh là yếu tố quan trọng cho mỗi doanh nghiệp.

Theo ông, thời đại 4.0 hiện nay đang được coi là cơ hội cho nhiều bạn trẻ đầu tư và kinh doanh. Vậy họ cần phải lưu ý gì khi đầu tư và kinh doanh? 

Không chỉ trong thời đại 4.0 chúng ta cần lưu ý, mà ở thời đại nào việc đầu tư và kinh doanh đạt hiệu quả bạn cần phải lưu ý 02 việc sau. 

Một là đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân,  cơ hội và rủi ro của thị trường.

Hai là lựa chọn cho mình loại hình kinh doanh phù hợp bởi nếu bạn lựa chọn sai về loại hình, sản phẩm bạn kinh doanh và đầu tư, tỷ lệ thành công của bạn khá thấp và đạt hiệu quả kém. 

Cân đối tài chính phù hợp với mức đầu tư. Thông thường, tài chính là vấn đề nhiều người luôn băn khoăn khi mang ra đầu tư, thắng thì hạnh phúc và lợi nhuận nhiều; nhưng khi thua bạn có thể sẽ mất trắng tay. Chính vì thế, cân đối tài chính để đầu tư là điều nên cẩn thận và tính toán. 

2 góc nhìn đầy đủ để đánh giá gồm Lợi Nhuận và Rủi Ro. Có người quá sợ Rủi Ro, không dám làm gì sẽ không có thành quả. Có người chỉ thấy Lợi Nhuận sẽ nếm mùi Rủi Ro.

CEO Nguyễn Thành Tiến chia sẻ chiến lược kinh doanh và đầu tư thực tế trong thời đại 4.0

Khảo sát thị trường, đưa ra những nhận định đúng đắn nhất về ngành nghề, sản phẩm đang đánh tới.

“Biết địch, biết ta trăm trận, trăm thắng” chính vì thế, cần phải nghiên cứu kỹ thị trường để có những quyết định phù hợp và đúng đắn nhất. 

Cảm ơn về những chia sẻ của ông !

Là một con người điềm đạm, giản dị và rất tài giỏi, Nguyễn Thành Tiến vẫn luôn nhận mình cần phải trau dồi thêm kiến thức để phát triển bản thân, để lĩnh vực đầu tư, kinh doanh đạt hiệu quả.

Do đã trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, những kinh nghiệm, kiến thức và tư duy của doanh nhân Nguyễn Thành Tiến luôn là những bài học quý báu dành cho các học viên.  

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.